Mặt đẹp hôm nay

Phát hiện mới về nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ phụ nữ

Bác sĩ phẫu thuật người Nga Madina Bayramukova tiết lộ nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ ở phụ nữ.

Theo bác sĩ, các nếp nhăn ngang, được gọi là các vòng của thần vệ nữ, ở phụ nữ rõ rệt hơn ở nam giới và hình thành theo tuổi tác.

“vấn đề về sự xuất hiện của các nếp nhăn phụ thuộc vào từng người, có người xuất hiện sau tuổi 25, nhưng có người xuất hiện sau tuổi 35. quan trọng là bạn phải biết làm cho quá trình này chậm lại”, bác sĩ bayramukova nói và lưu ý rằng sự hình thành các nếp nhăn bị ảnh hưởng bởi độ dày của lớp da dưới lớp mỡ, độ đàn hồi của da, tình trạng thiếu chất béo, hút thuốc lá và thiếu chăm sóc thẩm mỹ.

Phát hiện mới về nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên cổ phụ nữ.

Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa cũng liệt kê những thói quen hàng ngày làm xuất hiện nếp nhăn trên cổ. trong số đó, bayramukova lưu ý rằng ngủ trên gối cao, nằm đọc sách và liên tục sử dụng các thiết bị điện tử.

“tất cả những thói quen này kết hợp với nhau dẫn đến mọi người phải liên tục nghiêng về phía trước, điều này làm xuất hiện các nếp nhăn ở cổ”, chuyên gia giải thích và bổ sung tư thế không đúng và lối sống ít vận động vào danh sách.

Để giải quyết vấn đề, Bayramukova khuyên bạn nên tập thể dục, đến gặp chuyên gia thẩm mỹ và chú ý đến việc chăm sóc thẩm mỹ vùng cổ. 

“Làn da thiếu độ ẩm và thiếu dưỡng chất có xu hướng mờ đi nhanh chóng hơn. Nếu bạn bôi kem hoặc serum lên mặt, đừng quên vùng cổ”, bác sĩ kết luận.

Đầu tháng 7, có thông tin cho rằng blogger Isabelle Lux đến từ Mỹ đã nêu 4 cách đơn giản để làm chậm lão hóa da. 

Trong đó, theo chuyên gia sắc đẹp, sự đổi mới của cơ thể ở cấp độ tế bào được thúc đẩy bởi giấc ngủ từ 8 đến 9 giờ mỗi ngày. 

“Có vẻ như ngủ như vậy là rất nhiều, nhưng điều quan trọng là tất cả các tế bào của bạn thực sự trẻ hóa qua đêm”, cô giải thích.

Đông Pha (lược dịch)

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/phat-hien-moi-ve-nguyen-nhan-hinh-thanh-nep-nhan-tren-co-phu-nu-415798.html)

Tin cùng nội dung

  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY