Huyết học hôm nay

Phát hiện sớm bệnh ung thư phổi nhờ xét nghiệm máu

Ung thư phổi là một trong những bệnh gây Tu vong hàng đầu ở nam giới, bệnh khá thường gặp và có liên quan chặt chẽ tới hút Thu*c lá.
Bệnh ung thư phổi có thể được phát hiện sớm qua xét nghiệm máu. Khám phá này được xem là "bước đột phá thế giới trong lĩnh vực ung thư phổi" do một nhóm nghiên cứu ĐH y khoa Nice, miền Nam nước Pháp thực hiện.

Kỹ thuật chẩn bệnh dựa trên thử máu cho phép phát hiện sự hiện diện của tế bào ung thư nhiều tháng, có khi nhiều năm, trước khi bệnh phát ra ở một số bệnh nhân có triệu chứng sưng và nghẹt khí quản. Tuy nhiên, theo các bác sĩ ở Nice, phương pháp này cần được nghiên cứu thật rộng rãi, ít nhất với 800 người mới có thể kết luận mức độ chính xác.

Ung thư phổi là một trong những bệnh gây tử vong hàng đầu ở nam giới, bệnh khá thường gặp và có liên quan chặt chẽ tới hút Thu*c lá.

Tỷ lệ ung thư phổi mới mắc trên toàn thế giới đã lên tới 1,35 triệu trường hợp, chiếm 12,4% tổng số các loại ung thư, tần xuất mắc ung thư phổi ở nam là 35,5/100.000 dân, ở nữ là 12,1/100.000 dân.

Số tử vong do ung thư phổi là 1,15 triệu trường hợp mỗi năm, chiếm 17,6% tổng số tử vong do ung thư, trong đó 49,9% các trường hợp mới mắc là ở các nước đang phát triển.

Mangyte.vn
Theo Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phat-hien-som-benh-ung-thu-phoi-nho-xet-nghiem-mau-3188.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY