Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện sớm ung thư tuyến giáp nhờ giảm cân, Thánh ăn Hàn Quốc vẫn thấy mình may mắn!

MangYTe - Gần đây, giới trẻ Việt đã xôn xao khi hay tin thánh ăn của Hàn Quốc Yang Soobin bị ung thư tuyến giáp.

Trên trang cá nhân, yang soobin bất ngờ thông báo với người hâm mộ về tình hình sức khỏe của bản thân. cô cho biết ngày 27/5, các bác sĩ đã phẫu thuật loại bỏ một nửa tuyến giáp và đang trong quá trình hồi phục.

Yang Soobin trong quá trình điều trị bệnh

Cô cho rằng, mình đã may mắn phát hiện bệnh sớm nhờ từ việc giảm cân". "do mình giảm cân toàn thân nên phần cổ cũng gầy đi, thấy vùng cổ có gì đó xuất hiện, nên mình đã đi bệnh viện để kiểm tra thì được chẩn đoán là mắc ung thư thể nhú tuyến giáp. lúc đầu mình thấy rất là buồn và lo lắng, nhưng rất may là nếu không giảm cân, không phát hiện ra bệnh sớm thì nguy cơ bệnh sẽ nặng hơn…", theo chia sẻ của yang soobin.

Yang Soobin từng xuất hiện trong MV Yêu được không của ca sĩ Đức Phúc, được giới trẻ yêu mến.

Theo các chuyên gia, một điều may mắn hơn cả đó là ung thư nhú chiếm tỉ lệ cao nhất và tiên lượng tốt nhất. ung thư nhú có tỷ lệ chữa khỏi lên tới 90% nếu được phát hiện sớm. đây được cho là bệnh có tỉ lệ chữa khỏi cao nhất trong các loại ung thư khác nếu được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Yang Soobin từng xuất hiện trong MV của ca sĩ Đức Phúc

Dấu hiệu nhận biết sớm căn bệnh ung thư tuyến giáp

Nguyên nhân gây u tuyến giáp hiện nay vẫn chưa xác định được chắc chắn tuy nhiên có thể dựa vào những biểu hiện của bệnh để biết:

Xuất hiện khối u ở cổ

Soi gương bạn có thể quan sát, nếu thấy khối u mọc không bình thường ở cổ hoặc yết hầu có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến giáp mà bạn nên đề phòng, tuy nhiên có đến 90% khối u ở cổ do bệnh ung thư tuyến giáp là lành tính, nhưng không phải vì thế mà bạn có thể chủ quan.

Xuất hiện khàn giọng

Với triệu chứng này thì người bệnh có thể dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng của viêm họng. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài thì người bệnh nên kiểm tra để biết chính xác tình trạng bệnh từ đó có cách khắc phục hiệu quả.

Ho mãn tính

Biểu hiện này cũng không thể chắc chắn tình trạng mình mắc phải vì thế cần phải đi khám.

Cảm giác khó nuốt

Khi các khối u phát triển to lên khiến cho khí quản bị chèn ép làm cho người bệnh có triệu chứng khó thở, khi nuốt cũng gặp phải những khó khăn nhất định.

M.H (Th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/phat-hien-som-ung-thu-tuyen-giap-nho-giam-can-thanh-an-han-quoc-van-thay-minh-may-man-2020060411525557.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY