Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện Thuốc Cephalexin 500mg giả

Mẫu Thuốc Cephalexin 500mg do Trung tâm kiểm nghiệm Trà Vinh lấy mẫu tại Đại lý Thuốc Minh Ngọc, khóm 5, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh thử nghiệm không cho phản ứng định tính hoạt chất Cephalexin.
Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế vừa ban hành công văn số 18055/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; Các bệnh viện trực thuộc Bộ thông tin về Thuốc giả Cephalexin 500mg, SĐK (Reg No): YD-4682-08, do Công ty CPDP Trung ương Vidipha sản xuất.

Theo Cục Quản lý Dược, trước đó Cục nhận được thông tin từ Viện Kiểm nghiệm Thuốc Tp Hồ Chí Minh báo cáo về việc phát hiện mẫu Thuốc mang tên cephalexin 500mg, trên nhãn có một số thông tin như sau: Viên nang cephalexin 500mg, SĐK (Reg No): YD-4682-08, lô sản xuất (Batch no.) 07705124, ngày SX (Mid) 8/2014-, hạn SD (Exp) 8/2017, nơi sản xuất Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương Vidipha

Mẫu Thuốc do Trung tâm kiểm nghiệm Trà Vinh lấy mẫu tại Đại lý Thuốc Minh Ngọc, khóm 5, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Mẫu thử nghiệm không cho phản ứng định tính hoạt chất Cephalexin.

Theo Cục Quản lý Dược, kết quả này cho thấy đây là Thuốc giả.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng Thuốc không được buôn bán, sử dụng Thuốc viên nang mang tên cephalexin 500mg có thông tin ghi ở nhãn là: cephalexin 500mg, SĐK (Reg No): YD-4682-08, nơi sản xuất: Công ty Cổ phần dược phẩm TƯ Vidipha sản xuất.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết đến thông tin về Thuốc giả này.

Đối với Sở Y tế Trà Vinh, Cục Quản lý Dược yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra Đại lý Thuốc Minh Ngọc cũng như các tổ chức cá nhân liên quan để truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô Thuốc viên nang cephalexin 500mg giả này, xử lý theo quy định. Đồng thời yêu cầu nhà Thuốc Minh Ngọc khẩn trương thu hồi Thuốc giả đã xuất bán và báo cáo đầy đủ, số lượng nhập, xuất, tồn kho đối với Thuốc viên nang cephalexin 500mg giả này.

Cephalexin là Thuốc kháng sinh cephalosporin và được sử dụng để chống lại các vi khuẩn trong cơ thể. Nó hoạt động bằng cách can thiệp hình thành vỏ tế bào của vi khuẩn, làm cho nó bị vỡ và giết ch*t vi khuẩn.

Cephalexin được sử dụng để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, bao gồm cả các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên, viêm tai, nhiễm trùng da, nhiễm trùng đường tiểu.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phat-hien-thuoc-cephalexin-500mg-gia-18252.html)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY