Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện virus bại liệt trong nước thải, New York thúc giục người dân đi tiêm chủng

Virus bại liệt đã xuất hiện trong nước thải ở vùng ngoại ô New York trước khi các quan chức y tế báo cáo về ca bệnh bại liệt hồi tháng trước.

Ngày 1/8 (giờ địa phương), các quan chức y tế bang new york (mỹ) cho biết virus bại liệt đã được tìm thấy trong nước thải ở ngoại ô thành phố new york một tháng trước khi ca mắc bại liệt được báo cáo. phát hiện này được đưa ra trong thời điểm new york đang kêu gọi người dân khẩn trương đi tiêm phòng bại liệt.

Việc phát hiện ra căn bệnh này từ các mẫu nước thải được thu thập vào tháng 6 có nghĩa là virus đã có xuất hiện trong cộng đồng trước trước khi ca bệnh bại liệt được công bố. trước đó, ngày 21/7, new york đã báo cáo trường hợp bại liệt đầu tiên được ghi nhận trong gần một thập kỷ ở mỹ tại

Tuy nhiên, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc) cho biết đến nay vẫn chưa có thêm báo cáo về ca bệnh bại liệt mới ở new york hoặc các nơi khác ở mỹ.

Vaccine bất hoạt ngừa bại liệt được tiêm chủng ở Mỹ. Ảnh: Medicines

Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng xác nhận chủng virus trong trường hợp bệnh nhân mới phát hiện ở New York có liên quan đến chủng virus được tìm thấy ở Israel, nhưng điều đó không có nghĩa là bệnh nhân đã đến Israel. CDC cho biết kết quả giải trình tự gen cũng cho thấy virus được tìm thấy ở New York có liên kết với các mẫu virus rất dễ lây lan và đe dọa tính mạng ở Vương quốc Anh.

Theo new york times, bệnh nhân bại liện bắt đầu có các triệu chứng vào tháng 6, khi các quan chức địa phương yêu cầu các bác sĩ theo dõi ca bệnh. uỷ viên y tế new york, tiến sĩ mary bassett cho biết: "do bệnh bại liệt có thể lây lan nhanh chóng, giờ là lúc mọi người lớn, cha mẹ và người giám hộ nên tiêm chủng cho mình và con cái họ càng sớm càng tốt".

Hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị cho bệnh bại liệt, căn bệnh có thể gây tê liệt không thể hồi phục trong một số trường hợp. Tuy nhiên, căn bệnh này có thể được ngăn ngừa bằng một loại vaccine được sản xuất vào năm 1955.

Các quan chức New York cho biết họ đang mở các điểm tiêm chủng để giúp những người dân chưa được tiêm vaccine đi tiêm phòng. Theo CDC, vaccine bại liệt bất hoạt (IPV) là vaccine bại liệt duy nhất đã được tiêm ở Mỹ kể từ năm 2000. Vaccine này được tiêm vào chân hoặc tay, tùy thuộc vào độ tuổi của bệnh nhân.

Bệnh bại liệt thường không có triệu chứng và mọi người có thể lây nhiễm virus ngay cả khi họ không biểu hiện bệnh. Nhưng căn bệnh cũn có thể gây ra các triệu chứng nhẹ, giống như bệnh cúm và có thể mất đến 30 ngày để các triệu chứng xuất hiện.

Virus bại liệt có thể tấn công ở mọi lứa tuổi nhưng phần lớn những người bị ảnh hưởng là trẻ em từ 3 tuổi trở xuống.

Cơ quan y tế bang new york nói với reuters rằng dựa trên các bằng chứng hiện có, họ chưa thể kết luận chắc chắn liệu các mẫu bệnh bại liệt phải bắt nguồn từ trường hợp được xác định ở hạt rockland hay không. cơ quan nêu: "chắc chắn, khi các mẫu bệnh phẩm như thế này được xác định, nó sẽ làm dấy lên lo ngại về khả năng lây lan trong cộng đồng - đó là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là bất kỳ ai chưa được tiêm chủng đặc biệt là ở khu vực hạt rockland, phải tiêm chủng càng sớm càng tốt".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phat-hien-virus-bai-liet-trong-nuoc-thai-new-york-thuc-giuc-nguoi-dan-di-tiem-chung-20220802184305131.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có biết “cô bé” của nàng cực kì ấn tượng? Một phần cơ thể tuyệt vời này có thể mang đến niềm vui mãnh liệt, cả nỗi đau khó chịu, và thậm chí nó có khả năng như một con người nhỏ bé. Nói ngắn gọn “cô bé” vô cùng đẹp và đầy cảm hứng.
  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Bệnh Bại liệt là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút polio gây ra. Bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa và rất dễ lây.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY