Dinh dưỡng hôm nay

Phát hiện virus tương tự biến thể mới ở Anh trên bệnh nhân Hải Dương, Quảng Ninh

MangYTe - Biến chủng B.1.1.7, được cho là có khả năng lây lan nhanh hơn so với các chủng SARS-CoV-2 trước đây, đã được tìm thấy trên các bệnh nhân ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ trung ương đặng đức anh vừa cho biết: các nhà khoa học của viện đã lấy mẫu, xét nghiệm và giải trình tự gen virus sars-cov-2 trên 16 mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân covid-19 ở ổ dịch hải dương (công ty poyun) và quảng ninh.

Kết quả cho thấy 11/16 mẫu này đều có trình tự gen tương tự virus B.1.1.7 được phát hiện tại Anh.

Theo ông Đức Anh, biến chủng B.1.1.7 được cho là có khả năng lây lan nhanh hơn so với các chủng SARS-CoV-2 trước đây.

Đây là biến chủng đang gây nên sự bùng phát mạnh của đại dịch covid-19 ở anh cũng như các nước châu âu. hiện biến chủng b.1.1.7 đã xuất hiện ở hơn 70 nước.

Trước đó ngày 1-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM giải mã bộ gen SARS-CoV-2 ở bệnh nhân 1660 đang điều trị tại bệnh viện (có yếu tố dịch tễ liên quan đến Hải Dương), kết quả cho thấy mang 17 đột biến tiêu biểu của biến chủng B.1.1.7 .

Kết quả giải trình tự gen virus trên nữ công nhân công ty poyun (chí linh, hải dương, sang nhật ngày 17-1), do phía nhật bản thực hiện cũng cho thấy cô đã nhiễm virus biến thể mới của anh.

Từ thông tin của trường hợp này, việt nam đã tiến hành hàng loạt biện pháp khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm diện rộng, tới nay phát hiện nhiều ca bệnh ở hải dương có liên quan đến công ty poyun.

Cách đây vài ngày, các nhà khoa học của viện vệ sinh dịch tễ trung ương và bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cũng đã phát hiện chủng virus biến thể mới của nam phi trên 2 bệnh nhân là người nhập cảnh.

LAN ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/phat-hien-virus-tuong-tu-bien-the-moi-o-anh-tren-benh-nhan-hai-duong-quang-ninh-20210202124109596.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Lịch ca mổ đã có nhưng không vay ai được 60 triệu đồng nên anh chị cứ đứng ngồi không yên định bụng xin cho con về nhà nhưng lại không nỡ. 10 tháng tuổi, bé Hải bị tim bẩm sinh thể fallot 4 cần phải mổ gấp nhưng bố mẹ thì đành bất lực chỉ vì nỗi quá nghèo không lo được.
  • (MangYTe) - “Năm nay là năm thứ 7 anh ở viện rồi. Nhiều lúc nghĩ chỉ muốn ch*t đi cho mọi người và bản thân mình đỡ khổ nhưng bố mẹ già rồi, không chịu được cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh nên anh phải tiếp tục chiến đấu để mà được sống, nhưng cực trăm bề”.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY