Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát huy vai trò xung kích sáng tạo của tuổi trẻ ngành y tế

(MangYTe) - Sáng 31/3, Ban Chỉ đạo Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động, khai mạc Hội thao lần thứ XXIX năm 2021 tại Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an). Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trao cờ truyền thống cho Bệnh viện 19/8 Bộ Công an

hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực hà nội lần thứ xxix, năm 2021 được tổ chức trong 2 tháng, từ ngày 31/3 đến ngày 29/5 và có nhiều nét mới, sáng tạo so với các kỳ hội thao trước. những đề tài, kíp kĩ thuật tham gia hội thao xxix được coi là những công trình tiêu biểu nhất của tuổi trẻ ngành y tế khu vực thủ đô chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn tncs hồ chí minh.

Cụ thể, Hội thao gồm 4 nội dung chính: Thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành y tế; cuộc thi thiết kế video clip giới thiệu về truyền thống thành tựu nổi bật của bệnh viện; hội thảo khoa học; tổ chức tư vấn khám bệnh phát Thu*c miễn phí cho Nhân dân khó khăn và gia đình chính sách.

Tặng hoa chúc mừng Ban Chỉ đạo Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 29

Phát biểu tại chương trình, phó chủ tịch ubnd tp hà nội, trưởng ban chỉ đạo hội thao chử xuân dũng nhấn mạnh, được khởi đầu từ năm 1975, trải qua 46 năm với 28 lần tổ chức, hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế đã trở thành một hoạt động khoa học truyền thống có sức lan toả rộng khắp. mỗi kỳ hội thao là một lần ghi dấu những đổi mới và phát triển cả về nội dung, hình thức và quy mô tổ chức. công trình, đề tài nghiên cứu hay mỗi kíp kỹ thuật được đưa vào ứng dụng, thực nghiệm đều đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, niềm say mê nghiên cứu khoa học với mong muốn được góp phần thực hiện nhiệm vụ cao cả là chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thao Chử Xuân Dũng phát biểu tại hội thao.

“hội thao là dịp để tuổi trẻ ngành y tế thủ đô được chia sẻ, giao lưu trong việc thực hiện 12 điều y đức của ngành y tế và bộ quy tắc ứng xử do bộ y tế và ubnd thành phố hà nội ban hành gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh”- phó chủ tịch ubnd tp khẳng định.

Để Hội thao được tổ chức thành công, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các cơ sở y tế cần chủ động triển khai, tổ chức tốt hội thao cấp cơ sở nhằm tạo phong trào thi đua nghiên cứu khoa học sâu rộng, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của tuổi trẻ ngành y tế. Các bệnh viện quan tâm đầu tư, hỗ trợ các y bác sỹ trẻ trong nghiên cứu các đề tài, kỹ thuật mới, rèn luyện kỹ năng, tay nghề, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn công tác.

“Đặc biệt, các hoạt động của hội thao cần được chức bài bản, công khai, minh bạch, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; đảm bảo hội thao là sân chơi bổ ích, phát huy sức sáng tạo, nhiệt huyết, xung kích của y bác sĩ trẻ trên địa bàn thành phố”- Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thao nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/phat-huy-vai-tro-xung-kich-sang-tao-cua-tuoi-tre-nganh-y-te-414562.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY