Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phẫu thuật - Phương pháp khả thi để điều trị chứng ngưng thở khi ngủ

phẫu thuật kết hợp vòm miệng và lưỡi làm giảm số trường hợp ngưng thở và giảm thở ở người lớn mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA)

Phẫu thuật trị ngưng thở khi ngủ

Bác sĩ stuart mackay, từ đại học wollongong ở úc và các đồng nghiệp đã chỉ định ngẫu nhiên 51 người trưởng thành bị osa thể vừa hoặc nặng mà điều trị thông thường không thành công làm phẫu thuật đa tầng loại bỏ mô mềm phía sau cổ họng và vòm miệng và thủ thuật giảm thể tích lưỡi xâm lấn tối thiểu, và 51 người khác chỉ duy trì sự thay đổi về lối sống, bao gồm chuyển tư thế ngủ và giảm cân.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng ở thời điểm ban đầu và sau sáu tháng, chỉ số ngưng thở - thở nông trung bình lần lượt là 47,9 và 20,8 ở nhóm phẫu thuật, và 45,3 và 34,5 ở nhóm thay đổi lối sống. tại thời điểm ban đầu và sáu tháng, thang điểm buồn ngủ epworth trung bình lần lượt là 12,4 và 5,3 ở nhóm phẫu thuật và 11,1 và 10,5 ở nhóm thay đổi lối sống.

Thử nghiệm này là kết quả của nghiên cứu sâu rộng trước đó về phương pháp phẫu thuật điều trị chứng ngưng thở khi ngủ và mang lại hy vọng mới cho những người mà nếu không được chữa trị thì mỗi ngày sẽ tiếp tục cảm thấy buồn ngủ và chán nản, tổn thọ do tác động bất lợi của gián đoạn giấc ngủ kéo dài"mộ. một đồng tác giả cho biết.

Bích Ngọc

(Theo Drug 9/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phau-thuat-phuong-phap-kha-thi-de-dieu-tri-chung-ngung-tho-khi-ngu--n180016.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY