Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phẫu thuật thành công hơn 4.000 ca đục thủy tinh thể

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ phẫu thuật thành công hơn 4.000 ca đục thủy tinh thể trong 6 tháng đầu năm 2022.

Ngày 13/6 vừa qua, bệnh viện mắt sài gòn cần thơ đạt cột mốc thực hiện thành công hơn 4.000 ca phẫu thuật đục thủy tinh thể, giúp tìm lại ánh sáng cho người dân đồng bằng sông cửu long trong 6 tháng đầu năm 2022.

Đục thủy tinh thể là nguyên gây giảm thị lực và mù lòa đứng đầu trên thế giới và cả Việt Nam. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng thường ở độ tuổi trên 50.

Bệnh nhân khám mắt tại bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ. Ảnh bệnh viện cung cấp

Hiện nay, phương pháp điều trị đục thủy tinh thể hiệu quả nhất là phẫu thuật. trong đó, phương pháp phẫu thuật phaco được đánh giá là tối ưu. khi thực hiện, bác sĩ sẽ dùng năng lượng từ đầu tuýp phaco để tán nhuyễn thủy tinh thể bị đục thành các mảnh nhỏ, hút ra ngoài qua một vết mổ nhỏ, sau đó đặt vào mắt một thủy tinh thể nhân tạo. phẫu thuật đục thủy tinh thể phaco có những ưu điểm như thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất 10-15 phút, vết mổ nhỏ, không đau, không chảy máu, giúp thị lực phục hồi nhanh chóng, tỷ lệ biến chứng ít và có thể điều chỉnh được các tật khúc xạ.

Bệnh viện mắt sài gòn cần thơ mỗi ngày tiếp nhận trên 200 lượt khám. trong đó, tỉ lệ chẩn đoán bị đục thủy tinh thể chiếm đến 45%. trung bình mỗi ngày phẫu thuật từ 35-40 ca. những ngày cao điểm có thể lên đến 60 ca.

Theo lãnh đạo bệnh viện mắt sài gòn cần thơ, chỉ trong 6 tháng các bác sĩ bệnh viện thực hiện hành công hơn 4.000 ca phẫu thuật đục thủy tinh thể là cột mốc mới được xác lập tại bệnh viện.

Phần lớn bệnh nhân đến khám mắt tại bệnh viện đến từ khu vực đồng bằng sông cửu long do vị trí thuận lợi. ngoài ra, có một số bệnh nhân từ campuchia biết đến bệnh viện qua các phương tiện truyền thông. với hơn 5 năm hoạt động và phát triển, bệnh viện mắt sài gòn cần thơ xây dựng uy tín nhờ dựa vào đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, kết hợp phương pháp phẫu thuật phaco, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho bệnh nhân đục thủy tinh thể.

Bên cạnh công tác chuyên môn khám chữa bệnh, bệnh viện mắt sài gòn cần thơ còn là trung tâm đào tạo thực hành lâm sàng cho các bác sĩ học phẫu thuật phaco tại đại học y dược cần thơ từ cuối năm 2021, đến nay đã và đang đào tạo hơn 40 bác sĩ thực hiện phaco cơ bản và laser yag, nhằm phục vụ công tác bảo vệ sức khỏe cho người dân trong khu vực.

Anh Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phau-thuat-thanh-cong-hon-4-000-ca-duc-thuy-tinh-the-4479634.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY