Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phiền lòng vì V*ng k*n chẳng còn dẻo dai, săn chắc? Bác sĩ đưa ra 3 gợi ý giúp phụ nữ lấy lại sự tự tin, tỏa sáng trên hành trình đi tìm hạnh phúc

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp): Se khít V*ng k*n để chuyện chăn gối trở nên mặn nồng là mong muốn hoàn toàn đáng trân trọng của phái đẹp.

Hỏi: Em năm nay 32 tuổi, đã trải qua 2 lần sinh thường nên "V*ng k*n" không còn được dẻo dai, săn chắc như trước. Chuyện chăn gối của vợ chồng em bây giờ thực chẳng khác nào... đuôi chuột ngoáy lọ mỡ, khiến cả hai đều chán nản.

Em đã nghĩ đến việc đi phẫu thuật tạo hình lại "V*ng k*n" nhưng vẫn còn khá dè chừng, lo sợ. Mong nhận được lời tư vấn từ bác sĩ, chứ em tuyệt vọng và bế tắc quá rồi.

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) trả lời: "Là một bác sĩ nữ, tôi xin bày tỏ sự thông cảm sâu sắc với bạn cũng như tất cả chị em phụ nữ sau sinh - những người vừa luôn cố gắng hoàn thành thiên chức làm mẹ, vừa luôn ý thức gìn giữ hạnh phúc hôn nhân.

Sau sinh, V*ng k*n bị giãn rộng là chuyện hoàn toàn bình thường. Đặc biệt, với những người đã sinh thường từ 2 lần trở lên, V*ng k*n mất đi độ đàn hồi, săn chắc là tình trạng phổ biến. Để cải thiện tình trạng này, dưới góc độ chuyên môn, khoa học, tôi có thể đưa ra 3 gợi ý sau đây.

3 cách giúp V*ng k*n săn chắc, dẻo dai trở lại

Tập bài tập Kegel

Bài tập kegel giúp cơ mu cụt săn chắc nhằm khắc phục tình trạng *m đ*o giãn rộng sau sinh.

Bạn có thể tập khi nằm trên giường, sàn nhà, đang ngồi hoặc đứng...

Để thực hiện bài tập Kegel, hãy siết chặt các cơ sàn chậu trong 5 giây và sau đó thả lỏng ra. Làm liên tục như vậy 10 lần thì dừng lại. Có thể bạn sẽ mất khoảng 50 giây để hoàn thành một bài Kegel chậm. Nghỉ ngơi 10-20 giây thì lặp lại. Cố gắng thực hiện 3-4 lần như vậy trong một ngày.

Phẫu thuật thẩm mỹ thu hẹp *m đ*o

Bạn có thể nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ thu hẹp *m đ*o tại những bệnh viện uy tín. Đây là một tiểu phẫu nhỏ, các bệnh viện có chuyên khoa sản lớn đều có thể thực hiện được.

Để phẫu thuật thu hẹp *m đ*o, phẫu thuật viên sẽ thực hiện phẫu thuật kết nối các cơ vòng của ống *m đ*o lại với nhau nhằm tái tạo lại chức năng co giãn của *m đ*o. Sau đó loại bỏ các phần da, niêm mạc bị giãn, tái tạo cơ vòng của cửa *m đ*o.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ, cảm giác khi quan hệ T*nh d*c không chỉ phụ thuộc vào chuyện *m đ*o rộng hay không. Nhiều chị em hiện nay đang hiểu sai, cứ cho rằng thu hẹp *m đ*o sẽ giúp cải thiện chuyện chăn gối nhưng thực tế không phải như vậy. Hoạt động này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tinh thần, sức khỏe…

Do đó, nếu bạn nghĩ chỉ cần thu hẹp *m đ*o để lấy lại khoái cảm thì cần cân nhắc trước khi làm.

Thu hẹp V*ng k*n không cần phẫu thuật

Nếu bạn không muốn đụng chạm dao keo, vậy thì có thể thu hẹp V*ng k*n không cần phẫu thuật. Đó là dùng laser điều trị V*ng k*n giãn rộng sau sinh.

Rất nhiều bệnh viện hiện nay cũng đã làm cách này. Với phương pháp này, bạn sẽ được sát khuẩn V*ng k*n, sau đó điều trị bằng laser.

Các loại laser sẽ bóc tách nhẹ nhàng tại các vùng niêm mạc, đồng thời kích thích V*ng k*n tăng sinh collagen elastin tăng tiết dịch. Từ đó, V*ng k*n của bạn sẽ được tái tạo, se khít hơn.

Bạn nên đi thăm khám tại những bệnh viện, phòng khám phụ khoa uy tín. Sau khi xác định V*ng k*n bị giãn rộng ở mức độ nào, bác sĩ sẽ tư vấn kịp thời giải pháp cho bạn. Bạn cũng nên nói rõ phương pháp mong muốn thực hiện. Hãy yên tâm là chuyện chăn gối của mình được cải thiện, V*ng k*n sẽ hồi sinh tươi trẻ hơn nhé!

Chúc bạn khỏe mạnh và hạnh phúc!

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp).

https://afamily.vn/phien-long-vi-vung-kin-chang-con-deo-dai-san-chac-bac-si-dua-ra-3-goi-y-giup-phu-nu-lay-lai-su-tu-tin-toa-sang-tren-hanh-trinh-di-tim-hanh-phuc-20220123183839139.chn

Tiếp theo

Muốn biết mình có trầm uất trong giai đoạn "giông bão" của phụ nữ hay không, trả lời ngay 5 câu hỏi này sẽ rõ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phien-long-vi-vung-kin-chang-con-deo-dai-san-chac-bac-si-dua-ra-3-goi-y-giup-phu-nu-lay-lai-su-tu-tin-toa-sang-tren-hanh-trinh-di-tim-hanh-phuc-20220123183839139.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY