Kinh tế xã hội hôm nay

Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ

(MangYTe) - Ngày 27/7, Bộ Y tế đã quyết định điều động TS.BS Hoàng Quốc Cường - Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh (trực thuộc bộ), về nhận công tác tại UBND TP Cần Thơ để bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Y tế thành phố này.

TS.BS Hoàng Quốc Cường (40 tuổi, quê Quảng Trị), trình độ tiến sĩ dịch tễ học, bác sĩ đa khoa; cao cấp lý luận chính trị, thành thạo 2 ngoại ngữ Anh và Pháp.

Sau khi tốt nghiệp đại học y dược tp hồ chí minh (2000 - 2006), ông cường học thạc sĩ tại đại học bordeaux 2, pháp (2007 - 2009). từ năm 2011 - 2016, ông cường học tiến sĩ tại đơn vị nghiên cứu lâm sàng đại học oxford, open university, anh.

Năm 2019, ông hoàng quốc cường được bổ nhiệm làm phó viện trưởng viện pasteur tp hồ chí minh và giữ chức vụ trên đến nay.

Ông Cường có 11 bài báo quốc tế và nhiều bài nghiên cứu trong nước liên quan đến các bệnh truyền nhiễm, dịch tễ học, y tế dự phòng, góp phần đưa ra những chính sách trong công tác phòng chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe người dân.

Năm 2019, ông hoàng quốc cường được bộ y tế bổ nhiệm làm phó viện trưởng viện pasteur tp hồ chí minh và giữ chức vụ trên đến nay. ông cường là con trai của nguyên bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến.

Trước đó, tháng 1/2022, ban bí thư đã quyết định kỷ luật ông cao minh chu - thành ủy viên, bí thư đảng ủy, giám đốc sở y tế tp cần thơ do vi phạm các quy định của đảng, pháp luật của nhà nước trong đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế.

Đến tháng 3/2021, giám đốc sở y tế cần thơ bị khởi tố. từ đó đến nay, sở y tế tp cần thơ khuyết chức danh này.

Thái Cường

Link bài gốc Lấy link

Thái Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/pho-vien-truong-vien-pasteur-tp-ho-chi-minh-duoc-bo-nhiem-lam-giam-doc-so-y-te-tp-can-tho/20220728125356679)

Tin cùng nội dung

  • Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu ký quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ban chỉ đạo do Giám đốc Sở Y tế làm trưởng ban.
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Ông Nguyễn Sự đang làm Bí thư Thành ủy Hội An được dân tin, dư luận cả nước biết đến lại càng không có “nguy cơ kỷ luật” đã từ nhiệm trước thời hạn về hưu 2 năm.
  • Bảo hiểm y tế (BHYT) - một trong những chính sách mang tính an sinh xã hội đã và đang giúp người bệnh yên tâm khi không may mắc trọng bệnh.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Mỗi ngày ăn 3 bữa cháo với rất nhiều thịt, cá, tôm, cua và các loại củ quả nhưng con chị Trang (Cầu Diễn) hơn 5 tháng không lên được lạng nào. Đưa con đi khám chị té ngửa khi BS kết luận thiếu chất.
  • Nếu căn cứ theo tỷ lệ người mắc bệnh trên 100.000 dân thì Quảng Ngãi hiện nay có số bệnh nhân tay chân miệng cao nhất nước.
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Tôi lo lắng là mình đã bị viêm gan siêu vi B. Nếu làm xét nghiệm tại Viện Pasteur TPHCM thì sẽ hết bao nhiêu tiền và bao lâu thì có kết quả? Thủ tục có phức tạp không? Nhà tôi ở quận 9 thì đi xe buýt số mấy đến đó? Xin cảm ơn Mangyte! (Hạnh Ngân - hanhngan…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY