Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phổi bệnh nhân phi công tốt hơn, hội đồng chuyên môn đưa ra hướng điều trị mới

Ngày 29/5 tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Trưởng Tiểu ban Điều trị đã cùng Hội đồng chuyên môn hội chẩn bệnh nhân 91 là phi công người Anh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo báo cáo của bệnh viện chợ rẫy, bệnh nhân 91 đã có những dấu hiệu khá hơn. sau khi bệnh nhân ngưng Thu*c an thần dãn cơ, bệnh nhân đã tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và cử động được ngón tay, cơ hoành và cơ khác còn liệt. phổi bệnh nhân cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40% (trước đó là 30%-20%-10%).

Bệnh nhân vẫn tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao (dù đang giảm dần các thông số) và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Theo pgs.ts lương ngọc khuê, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh (bộ y tế), những cải thiện bước đầu của bệnh nhân 91 đã khẳng định quyết định của tiểu ban điều trị về việc chuyển bệnh nhân 91 từ bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm sang bệnh viện chợ rẫy là hoàn toàn chính xác và đúng thời điểm.

Theo ông khuê, việc điều trị bệnh nhân 91 vẫn còn nhiều thách thức vì vẫn còn tình trạng nhiễm trùng phổi. theo gs.ts nguyễn gia bình, chủ tịch hội hồi sức cấp cứu và chống độc việt nam, bệnh nhân 91 là ca bệnh covid-19 khó nhất từ trước đến nay, do đó chiến lược điều trị tiếp theo là tập trung điều trị nhiễm trùng phổi và từng bước cai ecmo.

Gs.ts ngô quý châu, chủ tịch hội hô hấp việt nam cũng đề nghị bệnh viện xem xét sử dụng loại Thu*c mới trong điều trị nấm cho bệnh nhân, đồng thời thay đổi bằng Thu*c tiêm cho người bệnh. bệnh nhân 91 được quan tâm đặc biệt đến dinh dưỡng để cải thiện cơ hô hấp, cơ hoành…

Sau khi nghe của các chuyên gia nội khoa, truyền nhiễm, hô hấp, cấp cứu, các chuyên gia ngoại khoa về diễn biến điều trị của người bệnh 91, pgs.ts nguyễn trường sơn đã đề nghị bệnh viện chợ rẫy tập trung điều trị nhiễm trùng phổi; thay thế Thu*c điều trị chống nấm cho bệnh nhân; quan tâm điều trị đến chức năng gan, thận…

Bệnh viện tập trung tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân để cải thiện cơ hoành và tình trạng liệt cơ. bên cạnh đó, bệnh viện việt đức phối hợp với bệnh viện chợ rẫy tiếp tục tìm deo dõi tình trạng người bệnh, tìm kiếm nguồn cho phổi phù hợp.

Quản lý chặt người nhập cảnh để phòng dịch COVID-19

Tại cuộc họp ngày 28/5, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh covid-19 thống nhất rằng, chưa bàn về thời gian mở cửa du lịch quốc tế trở lại bởi nguy cơ dịch xâm nhập từ người nhập cảnh rất cao.

Nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập từ người nhập cảnh rất cao

Chiều tối 28/5, bộ y tế cho biết thông tin về các trường hợp bệnh nhân nặng. cụ thể, bệnh nhân số 91, phi công người anh vẫn trong tình trạng nguy kịch; bệnh nhân số 298 và 320 có biểu hiện viêm phổi, đang được thở oxy.

Bệnh nhân 19 và 84 ngày vượt cửa tử

Trong số 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh covid-19 sáng qua có một trường hợp từng nhiều lần khiến các bác sĩ lo lắng, để rồi mừng vui khôn xiết. đó là bệnh nhân số 19 có thời gian điều trị dài nhất với 84 ngày.

Cô gái bị tái dương tính và 20 lần xét nghiệm tìm SARS-CoV-2

Tối ngày 27/5, bộ y tế cho biết, 41 ngày việt nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. đáng chú ý, trong số 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay có bệnh nhân số 52 là người đã trải qua số lần xét nghiệm nhiều nhất việt nam với 20 lần.

6 bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19, trong đó có bệnh nhân nặng nhất

Sáng 27/5, bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư đã công bố chữa khỏi bệnh covid-19 cho 6 bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân 19 là bệnh nhân nặng nhất được điều trị tại đây.

Bác của bệnh nhân 17 mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Sáng 27/5, bộ y tế cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.797, giảm gần 5.000 người so với chiều tối qua (14.739 người). đặc biệt, trong hôm nay dự kiến, bệnh nhân 19 - người đã 3 lần ngừng tim trong quá trình điều trị được công bố khỏi bệnh. ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 yêu cầu tăng cường công tác quản lý đối với thành viên tổ bay trong phòng chống dịch covid-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phoi-benh-nhan-phi-cong-tot-hon-hoi-dong-chuyen-mon-dua-ra-huong-dieu-tri-moi-1665401.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY