Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phòng, chống sốt xuất huyết dựa vào cộng đồng

(MangYTe) - Sở Y tế TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết, Zika dựa vào cộng đồng.

(ct) - sở y tế tp cần thơ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết, zika dựa vào cộng đồng. chiến dịch thực hiện đồng loạt trên toàn thành phố. ngành y tế đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị và viên chức ngành y tế gương mẫu thực hiện.

cán bộ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) cần thơ kiểm tra lăng quăng tại nhà dân ở phường hưng lợi, quận ninh kiều.

Chiến dịch chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 16 đến 18-3-2023 và đợt 2 từ ngày 30-3 đến 1-4-2023. Các hoạt động cụ thể: tổ chức hội nghị triển khai kết hợp tập huấn lực lượng vãng gia; truyền thông báo, đài... Nhóm từ 2-3 người (trưởng ấp, khu vực; cộng tác viên...) đến nhà dân kiểm tra dụng cụ chứa nước, vệ sinh môi trường, tuyên truyền...

Trước tình hình số ca sốt xuất huyết tăng, thời tiết diễn biến bất thường, ngành y tế khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra và diệt hết lăng quăng; thay nước bình hoa thường xuyên; dọn dẹp các vật phế thải xung quanh; làm cỏ sạch sẽ... ngủ mùng cả ngày lẫn đêm, xua diệt muỗi bằng cách hun khói, dùng nhang xua muỗi, bình xịt muỗi... để chủ động phòng bệnh.

H.HOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/phong-chong-sot-xuat-huyet-dua-vao-cong-dong-a157260.html)

Tin cùng nội dung

  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Càng ngày càng thêm nhiều người rối loạn tâm thần (RLTT). Không kể giàu hay nghèo, trẻ con hay người lớn, thành thị hay nông thôn.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY