Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phòng khám ứng dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông minh

TP HCM-Phòng khám Quốc tế Hoàn Mỹ Sài Gòn dùng nhận diện khuôn mặt, quản lý bệnh án điện tử cho phép bác sĩ dễ dàng truy cập, bệnh nhân tiết kiệm thời gian.

Phòng khám thông minh nhằm tối ưu hóa và ứng dụng các quy trình tự động, giúp cải tiến và nâng cao trải nghiệm người bệnh. Sự ra đời và nhân rộng của mô hình này kỳ vọng mang lại lợi ích cho người bệnh, công tác quản lý của bệnh viện, phòng khám.

Phòng khám quốc tế hoàn mỹ sài gòn ra đời vào cuối tháng 6 tại quận phú nhuận, là một chi nhánh của bệnh viện hoàn mỹ sài gòn. với định hướng phát triển trở thành phòng khám thông minh, phòng khám quốc tế hoàn mỹ sài gòn từng bước triển khai các dự án ứng dụng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong giao tiếp và nhận diện người bệnh. sự liên kết chặt chẽ với bệnh viện hoàn mỹ sài gòn thực hiện các kỹ thuật cao còn giúp hoàn chỉnh quy trình khám chữa bệnh khép kín, mang đến sự tiện lợi trong chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình.

Dựa trên khảo sát về trải nghiệm thực tế, đóng góp ý kiến từ khách hàng thân thiết của bệnh viện hoàn mỹ sài gòn, phòng khám triển khai ứng dụng nhiều dự án thông minh.

Quy trình thăm khám giúp tối ưu hóa thời gian chờ đợi của người bệnh: Theo đại diện phòng khám, quy trình khám bệnh của đơn vị được thiết kế khoa học, sắp xếp các chuyên khoa hợp lý. Người bệnh không phải mất quá nhiều thời gian để quay lại nơi đăng ký ban đầu.

Đơn vị sử dụng nhận diện gương mặt Face ID, triển khai hệ thống đặt lịch hẹn đa kênh (website, facebook, hotline...) và sắp tới là thiết kế app đáp ứng các nhu cầu đặt hẹn khám bệnh cùng bác sĩ. Các nhân viên y tế quản lý hồ, số hóa bệnh án điện tử thông qua lưu trữ hệ thống HIS (hệ thống thông tin bệnh viện), PACS (giải pháp lưu trữ và truyền hình ảnh y khoa).

Bác sĩ theo dõi và quản lý bệnh án điện tử.

Sử dụng hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại: Hệ thống máy móc được đầu tư, ứng dụng các tiêu chuẩn, công nghệ và phần mềm chẩn đoán cận lâm sàng hiện đại, cho hình ảnh chính xác, chất lượng rõ nét. Kết quả cận lâm sàng được kết nối trực tiếp với hệ thống HIS và PACS, cho phép bác sĩ truy cập từ bất kỳ nơi nào. Bác sĩ còn có thể tham khảo ý kiến, hội chẩn với chuyên gia trong ngành nhanh chóng hơn.

quản lý hồ sơ điện tử: người bệnh đã có hồ sơ và lịch sử khám bệnh trước đó không cần mang theo giấy tờ. việc lưu trữ số hóa hồ sơ bệnh án điện tử trên hệ thống his cho phép kết nối với hệ thống dữ liệu của bệnh viện hoàn mỹ sài gòn, giúp đánh giá toàn diện tình hình sức khỏe cá nhân. nhờ đó, bác sĩ dễ dàng theo dõi, quản lý sức khỏe của người bệnh. kết quả xét nghiệm, ecg (điện tâm đồ) tự động kết nối và lưu trữ toàn bộ trên hệ thống chung (his), có thể hỗ trợ chuyển đến các đơn vị y tế khác khi có yêu cầu.

Không gian tiếp nhận bệnh nhân tại phòng khám quốc tế hoàn mỹ sài gòn.

phát triển telemedicine: hệ thống phần mềm giúp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tư vấn, giải đáp và hội chẩn từ xa. trong thời gian tới, quốc tế hoàn mỹ sài gòn tiếp tục xây dựng và phát triển dịch vụ khám bệnh, giao thuốc tận nơi.

Phòng khám sẽ phát triển các gói khám theo hướng cá nhân hóa, ứng dụng các giải pháp y khoa hiện đại và khoa học quản trị. đại diện phòng khám cho biết, với nền tảng đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tích hợp các tính năng, tiện ích thông minh, phòng khám quốc tế hoàn mỹ sài gòn kỳ vọng đem lại giá trị khác biệt trong hành trình chăm sóc sức khỏe của cá nhân và gia đình.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phong-kham-ung-dung-dich-vu-cham-soc-suc-khoe-thong-minh-4521797.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY