Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Phong tỏa tạm thời toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ

Ngày 28/9, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Cần Thơ ra quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ (số 240 Trần Hưng Đạo, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

cần thơ sẽ hỗ trợ khẩn cấp người dân gặp khó khăn do đại dịch covid-19

5 quận của TP Cần Thơ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 25/9

Theo đó, thời gian cách ly kể từ 17 giờ ngày 28/9 đến 17 giờ ngày 12/10/2021. trong thời gian thực hiện thiết lập cách ly, bệnh viện tim mạch tp cần thơ ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn. bệnh viện tiếp tục điều trị đối với các trường hợp bệnh nhân đã nhập viện điều trị, cấp cứu trước đó.

Tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ từ 17 giờ ngày 28/9 đến 17 giờ ngày 12/10.

Bên cạnh đó, bệnh viện có trách nhiệm xây dựng quy trình đảm bảo phòng, chống lây nhiễm covid-19, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị. cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không được ra, vào khu cách ly (trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện); tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 theo khuyến cáo của bộ y tế (đặc biệt là biện pháp 5k).

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm phân công lực lượng thiết lập chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế nêu trên; kiểm tra, giám sát việc chấp hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly theo quy định.

Trước đó, qua kết quả điều tra, truy vết đội truy vết quận ninh kiều đã phát hiện nhiều ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng, tại cơ sở y tế có liên quan đến bệnh viện tim mạch tp cần thơ. lãnh đạo ubnd quận ninh kiều đề nghị sở chỉ huy phòng, chống dịch covid-19 tp cần thơ xem xét, quyết định phong tỏa toàn bộ bệnh viện do có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. theo báo cáo ngày 23/9 của tổ tham mưu, giúp việc thuộc trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch covid-19 quận ninh kiều, liên quan đến bệnh viện này đã có 7 trường hợp f0 (trong đó có nhân viên bệnh viện) 26 f1.

cần thơ sẽ hỗ trợ khẩn cấp người dân gặp khó khăn do đại dịch covid-19

ngày 28/9, ubnd thành phố cần thơ có quyết định triển khai hỗ trợ khẩn cấp người dân thiếu đói, thiếu lương thực, thực phẩm, gặp khó khăn do đại dịch covid-19 trên địa bàn thành phố, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/người dùng để mua gạo, lương thực, thực phẩm.

Cần Thơ tiếp nhận trên 3.615 tấn gạo hỗ trợ dân gặp khó khăn do dịch bệnh

Ngày 27/9, ông nguyễn văn hồng - phó chủ tịch ubnd thành phố cần thơ - ký quyết định tiếp nhận 3.615,490 tấn gạo từ cục dự trữ nhà nước khu vực tây nam bộ (tổng cục dự trữ nhà nước).

Cần Thơ nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg

Tối 23/9, chủ tịch ubnd thành phố cần thơ trần việt trường có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/phong-toa-tam-thoi-toan-bo-benh-vien-tim-mach-tp-can-tho-152110.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY