Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ 30 tuổi làm điều này sẽ không lo lão hóa da

Phụ nữ 30 tuổi chỉ cần ghi nhớ điều dưới đây sẽ không phải lo tình trạng lão hóa da.

Giảm tiêu thụ đường

Bạn hãy giảm tiêu thụ đường để ngăn tình trạng lão hóa da.

Hạn chế nạp đường vào cơ thể sẽ có lợi cho sức khoẻ của bạn hơn vì đường có hàm lượng dinh dưỡng khá thấp nên khiến da bị lão hoá nhanh. Do đường có thể phá huỷ collagen và elastin nên làn da sẽ không được bảo vệ và dưỡng ẩm đủ. Việc hạn chế đường cũng giúp cơ thể bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường... kéo theo quá trình lão hoá da sẽ diễn ra chậm hơn.

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Việc uống nhiều nước không chỉ hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa mà còn vô cùng có lợi đối với sức khỏe mỗi người. uống đủ nước, làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm và trở nên mướt mịn, căng bóng, đặc biệt là trong mùa đông da rất khô và dễ rạn nứt.

Quan trọng hơn, nước đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa, đào thải độc tố giúp tạo dựng cơ thể tươi trẻ, thanh lọc, từ đó làm chậm quá trình lão hóa vượt bật.

Đắp mặt nạ

Để sở hữu làn da khỏe đẹp, đắp mặt nạ là điều quan trọng và mang tính quyết định. công đoạn này vừa cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa, đồng thời thúc đẩy tạo dựng làn da trắng mịn, tươi trẻ.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đắp mặt nạ 2 – 3 lần mỗi tuần, kiên trì sau khoảng 1 tháng làn da sẽ cải thiện đáng kể.

Bạn có thể làm mặt nạ từ những nguyên liệu quen thuộc như nha đam, chuối, bơ, cà chua, dầu dừa, khoai tây… hoặc sử dụng các dòng sản phẩm uy tín, chất lượng ngoài thị trường.

Tránh ánh nắng mặt trời

Các bác sĩ da liễu cho biết ánh nắng mặt trời chính là yếu tố chính gây ra các nếp nhăn trên mặt. tia uv từ mặt trời có thể khiến da bị cháy nắng, nguy hiểm hơn là nguy cơ ung thư da. vì thế, phương pháp tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa da là ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, kết hợp dùng kem chống nắng để chống lại tia uv, ngăn ngừa nếp nhăn.

Hạn chế căng thẳng

Khi nồng độ hormone cortisol trong cơ thể cao là lúc bạn đang gặp phải căng thẳng quá mức, kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Loại hormone này sẽ khiến cơ thể bạn mất đi các khoáng chất cần thiết như vitamin B5, B6 hay vitamin C mà những loại vitamin này lại rất quan trọng đối với sức khoẻ hệ miễn dịch và giúp làn da sáng khoẻ hơn.

Thay vào đó, hãy giảm căng thẳng bằng cách tham gia một lớp học yoga, đi dạo bên ngoài hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp ổn định sức khoẻ và giữ được một làn da trẻ trung, căng bóng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/phu-nu-30-tuoi-lam-dieu-nay-se-khong-lo-lao-hoa-da-24554.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-30-tuoi-lam-dieu-nay-se-khong-lo-lao-hoa-da/20221111071001946)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY