Sinh sản , Nữ hôm nay

Phụ nữ dễ hiếm muộn do bệnh nha chu

Bệnh nha chu có thể trì hoãn thời gian thụ thai hai tháng, nó có ảnh hưởng tới khả năng mang thai tương tự như bệnh béo phì ở phụ nữ.

Những phụ nữmuốn mang thai nên đánh răng và dùng chỉ tơ nha khoathường xuyên, bởi lẽ bệnh nha chu ảnh hưởng đến cơhội thụ thai, một hội nghị về khả năng sinh sản ởStockholm khẳng định.

Bệnh nha chu cóthể trì hoãn thời gian thụ thai hai tháng, nó có ảnhhưởng tới khả năng mang thai tương tự như bệnh béophì ở phụ nữ.

Bằng chứng đượcđưa ra từ một nghiên cứu y tế được thực hiện ởphía tây Australia trên một nhóm 3.416 phụ nữ mang thai,hầu hết còn trẻ và là người châu Á.

Nghiên cứu chothấy phụ nữ mắc các bệnh về lợi mất hơn bảy thángđể mang thai, trong khi thời gian thụ thai ở những phụnữ có lợi khỏe mạnh chỉ là năm tháng. Thậm chí, đốivới những phụ nữ da trắng bị bệnh nha chu, thời giantăng lên đến một năm.

Cuộc nghiên cứutrên cũng dựa vào các yếu tố khác như hút Thu*c vàtrọng lượng cơ thể.

Các bác sĩ chorằng thủ phạm chính là một loại vi khuẩn gây ra viêmnhiễm trong miệng, mà loại vi khuẩn này có thể dẫn đếnmột hiệu ứng dây chuyền trên mô trong hệ thống sinhsản.

Đây là lần đầutiên bệnh nha chu được xác định là một trong số cácyếu tố ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai, giám đốcđiều tra Roger Hart, một giáo sư về y học sinh sản tạiĐại học Tây Úc ở Perth cho biết.

“Bạn phảichắc chắn rằng bạn có trọng lượng thích hợp, vànhiều phụ nữ cần phải giảm cân, họ cần phải ngừnghút Thu*c lá, họ cần phải cắt giảm rượu, họ cầnphải có axit folic, họ cần phải đảm bảo họ đã tiêmchủng rubella (sởi Đức)” - ông Hart nói.

“Và tất nhiên,nếu họ mắc bệnh nha chu, họ cần phải được điềutrị”.

Trong một nghiêncứu trước đây cho thấy bệnh nha chu cũng liên quan tớisinh non và sẩy thai, cũng như bệnh tim, bệnh tiểu đườngloại 2, hô hấp và bệnh thận.

AloBacsi.vnTheo Nôngnghiệp Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phu-nu-de-hiem-muon-do-benh-nha-chu-n16301.html)

Tin cùng nội dung

  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Mảng bám vi khuẩn là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra bệnh nha chu. Mảng bám vi khuẩn là một màng có tính keo dính, không màu bao phủ bề mặt răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY