Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ khi tắm xoa bóp kỹ bộ phận này giúp trẻ lâu, sống thọ

Có 4 bộ phận nên xoa bóp kỹ khi tắm, sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tắm không chỉ là hành động làm sạch cơ thể thông thường mà còn giúp phục hồi các cơ quan bên trong và giải tỏa tinh thần.

Tắm có 2 tác dụng đối với sức khỏe con người. Một là loại bỏ các chất thải bài tiết trong lỗ chân lông, tẩy tế bào chết cho da, giúp da luôn thông thoáng sạch sẽ. Thứ hai, nó có thể thúc đẩy lưu thông máu trơn tru của các mao mạch ở mô dưới da.

Khi tắm, quá trình lưu thông máu trong cơ thể cũng sẽ được đẩy nhanh. Đồng thời xoa bóp một số huyệt đạo sẽ đạt được tác dụng chữa bách bệnh và tăng cường tuổi thọ.

Có 4 bộ phận nên xoa bóp kỹ khi tắm sẽ tốt cho sức khỏe

Xoa lòng bàn chân: hạ đường huyết, loại bỏ mầm bệnh, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ

Ảnh minh họa

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, ngoài bước đi, bàn chân còn là "cửa sổ" ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể. Xoa lòng bàn chân khi tắm có thể huy động khả năng tự bảo vệ tiềm ẩn của cơ thể, nâng cao chức năng miễn dịch, tiêu trừ mầm bệnh, khôi phục chính khí. Từ đó có tác dụng dưỡng sinh, kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ điều trị bệnh tật.

Ở lòng bàn chân có 2 huyệt:

Huyệt Dũng tuyền: Huyệt này điều khiển thận, thường xuyên xoa bóp có thể bổ thận, bạn đừng coi thường huyệt Dũng tuyền, bởi nó có thể đả thông 12 kinh mạch.

Huyệt nhiên cốc: xoa bóp huyệt nhiên cốc có tác dụng hạ đường huyết và điều trị bệnh tiểu đường.

Cách làm: Khi tắm và xoa lòng bàn chân, dùng tay phải khi xoa bóp lòng bàn chân trái, dùng tay trái khi xoa bóp lòng bàn chân phải. Xoa bóp theo vòng tròn cho đến khi nóng đỏ là được.

Xoa bóp vùng nách: Làm dịu thần kinh, điều hòa khí huyết, điều trị đau vai gáy

Vùng nách không chỉ có nhiều mô tuyến mồ hôi, rửa sạch và xoa bóp vùng nách khi tắm vừa có thể khử mùi hôi hiệu quả. Dưới nách cũng có nhiều mô bạch huyết. Việc xoa bóp trong khi tắm có thể thúc đẩy quá trình cung cấp máu, bồi bổ cơ thể, chống lão hóa. Ngoài ra, xoa nách thường xuyên còn có thể điều trị các bệnh về thần kinh như đau dây thần kinh liên sườn. Trong đó có vai gáy.

Dưới nách có huyệt Cực tuyền: huyệt Cực Tuyền. Đây là một trong 5 khu vực chăm sóc sức khỏe chính. Xoa bóp huyệt này giúp làm dịu các dây thần kinh, tâm trạng thoải mái, dễ chịu, có tác dụng điều trị hiệu quả các bệnh về hệ tuần hoàn như bệnh mạch vành, đau thắt ngực, di chứng mạch máu não.

Cách làm: Khi tắm, dùng tay trái ấn vào nách phải, dùng tay phải ấn vào nách trái, dùng các ngón tay ấn và xoa bóp ở mức vừa phải.

Xoa bắp chân: Loại bỏ chứng lạnh tay chân, giảm ung thư

Vì trọng lực, khoảng 70% lượng máu trong cơ thể con người sẽ tập trung ở phần thân dưới. Bắp chân giống như một cái máy bơm, có thể nhận máu từ trên truyền xuống, rồi chống lại trọng lực, cố gắng đưa máu về tim, hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Chức năng của bắp chân quan trọng đến mức có thể nói nó là trái tim thứ 2 của cơ thể con người. Ngoài việc hết lạnh tay chân và táo bón, xoa bóp bắp chân, ngay cả bệnh đau thắt lưng lâu năm cũng gần như khỏi hẳn chỉ với 2 lần xoa bóp/ngày. Chỉ số dấu hiệu khối u của bệnh ung thư cũng giảm hẳn.

Cách làm: Dùng 2 lòng bàn tay xoa bóp bắp chân, xoa mỗi bên khoảng 20 lần. Phương pháp này có thể tăng cường sức mạnh của chân.

Xoa bóp hố tam giác (ở tai): Hạ huyết áp

Hố tam giác là phần xương góc của tai chúng ta. Chà xát ở đây còn có tác dụng điều hòa rất tốt đối với bệnh tăng huyết áp, suy nhược thần kinh…

Những lưu ý khi tắm

- Không tắm ngay sau bữa ăn: Lưu ý không tắm trong vòng 1 giờ sau bữa ăn. Nhớ uống một cốc nước ấm trước khi tắm nước nóng.

- Nhiệt độ nước không quá nóng: Nhiệt độ của nước tắm nói chung là 38 độ.

- Không nên tắm quá thường xuyên: Nếu tắm quá thường xuyên lúc này da sẽ rất dễ bị khô.

- Không nên tắm quá lâu: Vì nếu thời gian tắm quá lâu dễ gây giãn mạch, thiếu máu não, chóng mặt.

- Nên dùng ghế khi tắm, thuận tiện cho việc xoa bóp các bộ phận trên cơ thể. Đồng thời tránh trượt ngã, dễ ngất xỉu.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/phu-nu-khi-tam-xoa-bop-ky-bo-phan-nay-giup-tre-lau-song-tho.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-khi-tam-xoa-bop-ky-bo-phan-nay-giup-tre-lau-song-tho/20220901024659777)

Tin cùng nội dung

  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Cháu năm nay 15 tuổi, mỗi bữa ăn 2 bát cơm, nhưng vì sao cháu rất hay bị hạ đường huyết vào buổi chiều? Cháu cần làm gì để khắc phục?
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Theo các chuyên gia, tình trạng phải ngồi làm việc cả ngày rất có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Khi bị hạ đường huyết, hãy nhanh chóng uống một ly nước đường, ngậm 1, 2 viên kẹo hoặc ăn một trái chuối.
  • Hạ đường huyết là tình trạng lượng đường trong máu thấp và thường xuất hiện ở những nguời bị tiểu đuờng.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY