Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ lười thể dục nên đọc bài này: 5 tác hại khi bạn tập thể dục mỗi ngày, nhất điều thứ 3

Phụ nữ khi tập luyện thể dục cần phải lưu ý 5 yếu tố này để chăm sóc cơ thể của mình tốt nhất.

Tập luyện nặng dẫn đến cơ bắp phát triển quá mức

Ai cũng biết tập thể dục sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng việc tập luyện nặng sẽ tạo ra những vết nứt nhỏ trong các vùng cơ bắp và chỉ khi bạn nghỉ giải lao chúng mới phục hồi. đồng thời, sẽ làm cho cơ bắp trong cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn trước, khiến cho bạn trở thành một cô gái lực điền.

Trong khi đó, làm con gái thì ai cũng thích mình trở nên mỏng manh với bờ vai, bắp tay thon gọn, chứ không phải cơ bắp cuồn cuộn như đàn ông.

Tập luyện quá nhiều dẫn đến sụt cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì việc tập luyện nhiều sẽ tốt cho bạn. nhưng nếu như cơ thể bạn hoàn toàn bình thường thì việc tập luyện quá mức có thể gây nên trạng thái mất cân bằng về cân nặng như giảm cân hoặc tăng cân quá mức, khiến bạn dễ bị rơi vào tình trạng gầy tong teo xấu xí.

Tập nhiều không tốt cho chu kỳ của phụ nữ

Tập luyện quá mức ảnh hưởng kinh nguyệt

Khi bạn luyện tập nhiều sẽ làm cho chị em phụ nữ mệt mỏi, căng thẳng khó chịu và điều này vô tình sẽ ảnh hưởng tới quá trình thay đổi hormone trong cơ thể bạn, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn dễ bị rối loạn.

Thêm vào đó, việc tập luyện quá sức sẽ sự sụt giảm estrogen do luyện tập quá sức cũng có thể gây ra tình trạng loãng xương sớm, khiến bạn yếu đi và dễ mắc phải chấn thương.

Tập luyện quá sức gây rối loạn về cảm xúc

Theo các chuyên gia khoa học đã chứng minh những bài tập thể dục có tác dụng như liều Thu*c trị trầm cảm nhẹ, cải thiện tâm trạng và khiến cơ thể cảm thấy tốt hơn rất nhiều. nhưng nếu như bạn luyện tập quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng ngược lại như cảm giác lo lắng về lịch trình tập luyện hay trầm cảm, dễ cáu gắt do mệt mỏi.

Tập nhiều dễ gây căng thẳng

Luôn mệt mỏi và thiếu năng lượng

Khi bạn luyện tập quá sức mà nguồn năng lượng tiếp thu vào cơ thể vẫn như trước thì sẽ dẫn tới tình trạng thiếu năng lượng. điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy kiệt sức kéo dài hay cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và những cơn đau nhức khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển thì có lẽ bạn đã tập luyện quá sức rồi đấy.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/phu-nu-luoi-the-duc-nen-doc-bai-nay-5-tac-hai-khi-ban-tap-the-duc-moi-ngay-nhat-dieu-thu-3-d297813.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-luoi-the-duc-nen-doc-bai-nay-5-tac-hai-khi-ban-tap-the-duc-moi-ngay-nhat-dieu-thu-3/20201216020958039)

Tin cùng nội dung

  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY