Bạn nên biết hôm nay

Phụ nữ nên tầm soát ung thư vú sớm

Phụ nữ từ 20 tuổi trở lên nên tầm soát ung thư vú hàng năm để phát hiện bệnh kịp thời, giảm chi phí chữa trị.

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm, gây Tu vong cao ở nữ giới. Thống kê của Tổ chức Ung thư Toàn cầu (GLOBOCAN), năm 2018, ghi nhận hơn 15.000 ca ung thư vú mới, hơn 6.000 người Tu vong. Ung thư vú đứng thứ 4 trong các bệnh ung thư có số bệnh nhân nhiều tại Việt Nam.

Ung thư vú là tình trạng khối u ác tính phát triển ở các tế bào vú và có thể lan ra (di căn) các bộ phận khác trong cơ thể. Ung thư vú hầu hết xuất hiện ở nữ giới và một số trường hợp ở nam giới.

Biểu hiện của ung thư vú rất khó lường, ở giai đoạn đầu thường không đau đớn, thậm chí không có triệu chứng khiến bệnh nhân khó phát hiện. Tuy nhiên, sau đó, khi bệnh tiến triển sẽ xuất hiện các dấu hiệu như xuất hiện khối u cứng ở vú, vú bị sưng, thay đổi, biến dạng. Đây là căn bệnh nguy hiểm với dấu hiệu âm thầm nhưng tiến triển nhanh. Nếu được phát hiện sớm, bệnh có khả năng chữa trị, ngược lại điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém.

Triệu chứng của ung thư vú rất khó được phát hiện nếu như không được kiểm tra kỹ. Ảnh: Shutterstock.

Tầm soát ung thư vú được khuyến khích thực hiện với phụ nữ càng sớm càng tốt. Phụ nữ có tiền sử người thân trong gia đình mắc bệnh nên tầm soát sớm và đều đặn. Việc tầm soát cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện, phòng khám uy tín. Phụ nữ cũng nên tự kiểm tra ngực đều đặn hàng tháng. Phát hiện bệnh sớm có vai trò quyết định đến tỷ lệ điều trị thành công đồng thời giúp tiết kiệm chi phí.

Chị Hằng (30 tuổi, TP HCM) cảm thấy vùng vú trái có vấn đề nên đi kiểm tra thì được bác sĩ chuẩn đoán ung thư vú trái, giai đoạn đầu. Đang khỏe mạnh bỗng dưng mắc bệnh ung thư, chị suy sụp hoàn toàn. Nhờ mua gói Bảo hiểm sức khỏe HealthCare của Liberty nhiều năm nay nên chị được bảo hiểm Liberty chi trả toàn bộ chi phí lên đến 175 triệu đồng. Nhờ đó, chị yên tâm chữa trị và sức khỏe cũng chuyển biến khả quan hơn.

Phụ nữ từ 20 tuổi trở lên nên tầm soát ung thư vú hàng năm. Ảnh: Shutterstock.

Duy trì cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật, lối sống lành mạnh và tinh thần lạc quan là điều không thể thiếu. Tầm soát, kiểm tra sức khỏe thường xuyên giúp chị em sớm phát hiện những thay đổi để chăm sóc, chữa trị và điều chỉnh lối sống. Tham gia gói bảo hiểm sức khỏe là một trong những cách để bạn an tâm ngay cả trong trường hợp không mong muốn. Điển hình như chị Hằng đã tham gia Bảo hiểm Sức khỏe HealthCare của Liberty và được hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị khi chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo.

Với nguy cơ mắc ung thư vú ngày càng cao, tiêu chí lựa chọn bảo hiểm càng khắt khe hơn. Đầu tiên, bạn cần lưu ý gói bảo hiểm phải đảm bảo chi trả cho những bệnh hiểm nghèo như ung thư. Gói bảo hiểm phải cho phép chữa trị tại những bệnh viện lớn cả trong và ngoài nước như Singapore, Thái Lan, Pháp, Đức.

Bảo hiểm HealthCare của Liberty đang là gói bảo hiểm sức khỏe được nhiều phụ nữ chọn mua cho bản thân và gia đình. Gói bảo hiểm sức khỏe với quyền lợi bảo hiểm lên đến 22 tỷ đồng, chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị bệnh ung thư, dịch vụ xe cấp cứu, cấy ghép bộ phận cơ thể và dịch vụ y tá chăm sóc tại nhà. Gói bảo hiểm không giới hạn số lần khám bệnh và chi phí cho mỗi lần khám giúp tầm soát bệnh ngay từ sớm, hạn chế nguy cơ mắc bệnh, bảo đảm cuộc sống chất lượng.

Phụ nữ nên chủ động tham gia tầm soát ung thư vú từ sớm và có thể đặt mua bảo hiểm sức khỏe HealthCare tại đây.

Kim Uyên

Liberty là công ty bảo hiểm Mỹ có lịch sử lâu đời, uy tín trên thế giới và tại Việt Nam. Liberty Việt Nam được bình chọn top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2018, 2019 và là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài duy nhất trong top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ đạt thành tích này (do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report công bố).

Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Liberty được biết đến với dịch vụ đa dạng, chính sách chăm sóc khách hàng tốt, thủ tục bảo hiểm đơn giản cũng như thời gian bồi thường nhanh chóng. Các sản phẩm bảo hiểm đa dạng như bảo hiểm xe ô tô, sức khỏe, du lịch, xe máy, nhà cửa, ung thư.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/phu-nu-nen-tam-soat-ung-thu-vu-som-4016213.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY