12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phụ nữ nhiễm COVID-19 sau khi hồi phục nên đợi bao lâu mới mang thai?

COVID-19 ảnh hưởng đến mọi người theo một cách khác nhau và được coi là nghiêm trọng hơn ở những người mắc bệnh đồng mắc cũng như phụ nữ mang thai.

Các cơ quan y tế cũng xếp phụ nữ mang thai vào nhóm nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng. Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch mang thai trong bối cảnh đại dịch, có một số điều quan trọng mà phụ nữ phải lưu ý.

Theo các chuyên gia, mặc dù rủi ro tổng thể là thấp, những người đang mang thai có nguy cơ bị bệnh nặng do COVID-19 tăng lên so với những phụ nữ không mang thai.

Những người nhiễm COVID-19 trong khi mang thai cũng có nhiều nguy cơ sinh non (sinh con sớm hơn 37 tuần), thai chết lưu và cũng có thể tăng nguy cơ mắc các biến chứng thai kỳ khác.

Mặc dù rủi ro tổng thể là thấp, những người đang mang thai có nguy cơ bị bệnh nặng do COVID-19 tăng lên so với những phụ nữ không mang thai - (Ảnh: Indianexpress).

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), việc mắc một số tình trạng y tế cơ bản và các yếu tố khác, bao gồm cả tuổi tác, có thể làm tăng thêm nguy cơ phát triển bệnh COVID-19 nghiêm trọng trong hoặc sau khi mang thai. Vì vậy, trước những rủi ro này, phụ nữ nên đợi bao lâu sau khi hồi phục khỏi COVID-19 trước khi cố gắng mang thai?

Nhấn mạnh rằng không có hướng dẫn cụ thể nào để lập kế hoạch mang thai sau khi nhiễm COVID-19, các chuyên gia nói rằng, thông thường 10 ngày sau khi hồi phục được khuyến nghị là khoản thời gian cần thiết, nhưng với những biện pháp phòng ngừa đày đủ.

Những biện pháp phòng ngừa này bao gồm ưu tiên tiêm cả hai liều vaccine, chờ ngày rụng trứng tiếp theo và sau đó lên kế hoạch mang thai.

Theo các bác sĩ, không có hậu quả lâu dài nào do nhiễm trùng tồn tại trong cơ thể, đến mức nó gây ảnh hưởng đến việc mang thai, khả năng mang thai hoặc sức khỏe của phụ nữ. Do đó, phụ nữ có thể lập kế hoạch mang thai hai tuần sau khi các triệu chứng giảm bớt.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết rằng phụ nữ nên đợi tối thiểu 8 tuần sau khi nhiễm bệnh để tình trạng nhiễm trùng giảm dần và phát triển các kháng thể đầy đủ. Vì quá trình mang thai cũng đòi hỏi cơ thể phụ nữ phải khỏe mạnh, nên điều quan trọng là mọi người phải cảm thấy khỏe mạnh khi mang thai.

Tiêm phòng trước khi mang thai sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm COVID-19 và những hậu quả nghiêm trọng của nó. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cũng khuyến cáo tiêm chủng vaccine COVID cho những người đang mang thai, đang cho con bú, đang cố gắng mang thai hoặc có thể có thai trong tương lai.

Ngoài ra, tất cả những người có đủ điều kiện, bao gồm cả những người đang mang thai, đang cho con bú, đang cố gắng mang thai hoặc có thể có thai trong tương lai, nên tiêm mũi vaccine nhắc lại.

Các chuyên gia cho rằng mặc dù vaccine không phải là biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh hoàn toàn, nhưng chúng chắc chắn làm giảm khả năng nhiễm bệnh, mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng và do đó làm giảm nguy cơ gây ra các biến chứng.

Điều quan trọng là phụ nữ phải biết rằng vaccine không có khả năng gây hại cho sức khỏe của cả người mẹ hoặc thai nhi. Nguy cơ bị nhiễm COVID-19 khi mang thai cũng giống như ở dân số nói chung nhưng mức độ nghiêm trọng của bệnh sẽ cao hơn nếu phụ nữ mang thai mắc COVID-19.

Xem thêm:

WHO kêu gọi các nhà sản xuất vaccine tập trung vào các biến thể mới trong tương lai

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-nhiem-covid-19-sau-khi-hoi-phuc-nen-doi-bao-lau-moi-mang-thai-33466/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY