Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phụ nữ sau tuổi 30 nên ăn 3 thực phẩm này vì siêu giàu estrogen, chị em vừa nâng ngực tự nhiên căng tròn vừa có làn da tràn đầy collagen

Sau tuổi 30, chị em không còn làn da căng bóng, khuôn ngực tròn đầy... hẳn là đã bị suy giảm nội tiết tố. Khuyến cáo bổ sung top 3 thực phẩm giàu estrogen dưới đây.

Sau tuổi 30, chị em phụ nữ rất dễ bị suy giảm estrogen. lúc này, bạn cần tăng cường bổ sung những thực phẩm chứa estrogen thực vật để giữ gìn sắc vóc. phụ nữ có nội tiết tố cân bằng sẽ có vóc dáng cân đối, da dẻ tràn đầy collagen, hồi xuân từ trong ra ngoài.

3 thực phẩm siêu giàu estrogen giúp chị em hồi xuân, vòng 1 căng tròn, làn da căng tràn collagen

1. Đậu nành

Theo bs trần đức cung (chuyên ngành ung bướu và phụ khoa, cố vấn chuyên môn của hệ thống y tế hưng việt), đậu nành là thực phẩm hầu như ai cũng từng ăn. ai cũng biết, mầm đậu nành rất giàu estrogen. do đó, bổ sung những món ăn làm từ đậu nành sẽ rất tốt cho chị em phụ nữ, giúp chị em có vòng ngực căng tròn và làn da tươi trẻ.

Theo webmd, isoflavone có trong đậu nành rất dồi dào. ngoài ra, đậu nành cũng là nguồn protein giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đa, genistein và daidzein. đây đều là những isoflavone hoạt động như những chất đồng vận và đối vận estrogen.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, 1g protein đậu nành có chứa 2-4mg isoflavone. do đó, chăm chỉ bổ sung đậu nành chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ.

Bạn có thể uống sữa đậu nành nguyên chất, đậu phụ, dùng bột đậu nành làm bánh... đều rất ngon miệng và tốt cho sức khỏe, nội tiết của chị em.

2. Cỏ ba lá

Theo bs cung, ở bên nước ngoài, việc sử dụng cỏ ba lá làm thực phẩm chức năng dành cho những phụ nữ suy giảm về nội tiết cực kỳ nhiều. nhóm đối tượng chị em phụ nữ sau tuổi 30 đều nên dùng.

Trong cỏ ba lá có thành phần nội tiết tố cực cao. loại cỏ này cũng rất giàu vitamin b1, vitamin c, canxi, magiê, crom, kali, phốt pho.

Chị em bị suy giảm estrogen có thể tìm đến những sản phẩm có bổ sung cỏ ba lá để cân bằng nội tiết. tuy nhiên khuyến cáo nên tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ, không tùy tiện sử dụng.

3. Bột sắn dây

Có thể nói, sắn dây là một trong những thực phẩm rất phổ biến tại nhà bếp của người việt. chỉ có điều, chúng ta vẫn dùng bột sắn dây để pha nước uống cho mát, nấu chè, làm nguyên liệu đi kèm món ăn này kia cho tròn vị chứ ít ai biết loại thực phẩm này cực tốt để bổ sung estrogen.

BS Cung khẳng định, đây là một loại thực phẩm cực giàu nội tiết tố thực vật mà bạn cũng rất hay uống, giá lại rẻ bèo, nước ta có rất nhiều.

"Sắn dây có nội tiết tố thực vật. Nó cũng là một loại cây họ đậu nên sử dụng cũng rất tốt cho nội tiết", BS Cung khẳng định.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, sắn dây hay còn gọi là cát căn có vị ngọt, mát, tính bình; vào các kinh tỳ, vị, phế, bàng quang, có tác dụng thanh nhiệt, giải cơ, thấu chẩn, chỉ khát, sinh tân chỉ tả, trị cảm sốt đau đầu, đau cứng vùng đầu cổ vai, sốt nóng khát nước, lỵ, tiêu chảy, ban sởi mọc chậm không đều.

Đặc biệt, bột sắn dây rất giàu isoflavone. trong khi đó, isoflavone có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ estrogen. do đó, sử dụng đều đặn bột sắn dây với hàm lượng hợp lý, kích thước ngực của chị em sẽ có sự thay đổi đáng kể, ngực của bạn sẽ cao hơn, đầy hơn khi sử dụng lâu dài theo thời gian.

Phụ nữ sau tuổi 30 có 6 dấu hiệu này chứng tỏ bị suy giảm estrogen

Việc nhận biết mình đang bị suy giảm nội tiết tố rất quan trọng, giúp bạn bổ sung estrogen kịp thời. phụ nữ sau tuổi 30 xuất hiện 6 dấu hiệu sau chứng tỏ bị suy giảm estrogen:

1. Nếp nhăn

Theo Cleverland Clinic, sau tuổi 30, nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy.

Nguyên nhân bởi, khi nội tiết tố suy giảm, lượng estrogen bị suy giảm. Làn da của bạn lúc này sẽ có độ đàn hồi kém, dễ chùng nhão, nếp nhăn vùng trán, quanh mắt, khóe miệng sẽ xuất hiện rất rõ.

2. Lên mụn nhiều hơn

Da thỉnh thoảng lên vài chấm mụn không đáng bận tâm nhưng tình trạng mụn nổi nhiều, khó điều trị thì coi chừng đây là dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố. Nguyên nhân bởi, khi mất cân bằng nội tiết, quá trình thải độc, tiết bã nhờn cũng bị trì trệ.

3. Nám da

Nám da phát triển rất mạnh, nhất là ở khu vực gò má nếu bạn bị suy giảm estrogen. Nguyên nhân là do các tế bào sắc tố của da tăng cường sản xuất ra những hắc tố melanin. Melanin càng nhiều thì tình trạng đốm đồi mồi, nám, tàn nhang càng gia tăng.

4. Khô *m đ*o

Khi quan hệ T*nh d*c, chị em cảm thấy đau rát thì ngoài nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, rất có thể bị khô *m đ*o.

Trong khi đó, khi nội tiết tố suy giảm đồng nghĩa với hoạt động tiết chất nhờn của tuyến bartholin bị suy giảm, gây khô *m đ*o.

5. Giảm ham muốn T*nh d*c

T*nh d*c là ngọn lửa yêu thương, kết nối vợ chồng, là một phần không thể thiếu của cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, khi bị suy giảm ham muốn T*nh d*c, bạn chỉ thấy đây là cơn ác mộng. Suy giảm nội tiết tố có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

6. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn bỗng nhiên thay đổi không rõ lý do, rất có thể là bởi suy giảm nội tiết tố.

Ngoài tuổi tác, tâm lý và chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng cũng dẫn đến tình trạng này.

https://afamily.vn/phu-nu-sau-tuoi-30-nen-an-3-thuc-pham-nay-vi-sieu-giau-estrogen-chi-em-vua-nang-nguc-tu-nhien-cang-tron-vua-co-lan-da-tran-day-collagen-20220502164608281.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phu-nu-sau-tuoi-30-nen-an-3-thuc-pham-nay-vi-sieu-giau-estrogen-chi-em-vua-nang-nguc-tu-nhien-cang-tron-vua-co-lan-da-tran-day-collagen-20220502164608281.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY