Tình yêu và giới tính hôm nay

Phụ nữ sợ nhất điều gì sau khi ngoại tình?

Sự ám ảnh, dày vò, lo lắng… chính là những hậu quả của việc đi tìm hạnh phúc trong sự nguy hiểm. Phụ nữ ngoại tình thường mang trong mình những nỗi sợ khó diễn tả, mà không phải ai cũng đoán được.

Sợ bị phát hiện

Ngoại tình luôn là mối quan hệ vụng trộm, mà đã là vụng trộm thì luôn cần được che giấu kín đáo, không cho một ai biết. người phụ nữ cũng vậy, họ luôn rơi vào tâm trạng lo sợ bị chồng phát hiện.

Sự ám ảnh, dày vò, lo lắng… chính là những hậu quả của việc đi tìm hạnh phúc trong sự nguy hiểm. Phụ nữ ngoại tình thường mang trong mình những nỗi sợ khó diễn tả, mà không phải ai cũng đoán được.

Có thể bạn quan tâm

Với tâm hồn nhạy cảm, phụ nữ hình dung ra được người bạn đời của mình sẽ bị tổn thương, phẫn nộ và đau đớn như thế nào nếu chồng phát hiện vợ ngoại tình. khi những phút giây nông nổi đã trôi qua, phụ nữ nhìn thấy được hậu quả mà mình có thể gây ra cho mái ấm lành lặn của mình.

Cho dù họ đang tiếp tục ngoại tình hãy vội vã cắt đứt mối nghiệp duyên này thì những sự lo sợ về việc người bạn đời phanh phui vẫn luôn ám ánh. phụ nữ càng ám ảnh, tâm lý càng bất an, và vì vậy càng dễ bị phát hiện rõ hơn hành vi xấu của mình.

Sợ mọi người cười nhạo, mang tiếng cả đời

Dám ngoại tình, dám phản bội chồng để lên giường với đàn ông khác nhưng một khi mọi chuyện bại lộ phụ nữ nào cũng lo sợ thanh danh bị hủy hoại. khi ấy, không chỉ mỗi họ bị người đời dè bỉu, khinh khi mà ngay cả gia đình họ, những người vô can cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người xưa có câu “tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa” quả không sai. Nếu đã mang danh đàn bà hư thân trắc nết, bỏ chồng con chạy theo trai hoặc tự biến mình thành người thứ ba chen ngang vào gia đình người khác thì dù có dành phần đời còn lại bạn cũng không thể xóa nhòa vết nhơ ấy trong đời mình.

Sợ bị níu kéo, ràng buộc bởi người tình

Bên cạnh những người vợ ngoại tình vì chán chồng, hôn nhân không hạnh phúc và yêu thương nhân tình thật lòng thì cũng có người bồng bột nhất thời trước đàn ông hấp dẫn hơn chồng mình mà sa ngã. họ bị những ham muốn xác thân mời gọi bước chân vào mối quan hệ ngang trái. có nhiều trường hợp, tình nhân vì quá yêu người phụ nữ mà yêu cầu phải chịu trách nhiệm với mối quan hệ. họ buộc phụ nữ phải lựa chọn giữa họ và gia đình để từ đó xây dựng một mối quan hệ rõ ràng.

Bị người đàn ông mình cặp kè đe dọa sẽ nói hết mọi chuyện với chồng, phá nát gia đình thì phụ nữ nào cũng sợ, cũng đành nhẫn nhịn dây dưa trong dằn vặt, đớn đau không lối thoát.

Gia đình tan vỡ

Một khi phụ nữ đã bị “bắt tại trận” sẽ phải đối mặt với nguy cơ buộc phải ly hôn. sau cuộc ly hôn, nếu không có công việc ổn định thì chất lượng cuộc sống của họ tất yếu sẽ tuột dốc rất lớn, chưa kể nếu phải nuôi con một mình và đối mặt với dư luận thì cuộc sống sẽ càng chông chênh hơn.

Sợ bị bỏ rơi

Trên lý thuyết nếu người phụ nữ đi ngoại tình có thể li dị chồng cũ để chạy theo tình yêu mới. Nhưng trong thâm tâm họ luôn lo lắng người đàn ông thứ hai này có thực sự tốt với mình không hay chỉ là giả dối.

Dù lý do đi ngoại tình là gì thì khi lên giường với một nguời đàn ông không phải chồng mình đều có cảm giác lo sợ, tội lỗi. Lo sợ bị chính người tình của mình bỏ rơi. Một khi bị chồng phát hiện thì chỉ còn cách ra khỏi nhà.

Sợ mất tất cả

Đây chính là tâm trạng chung của đàn bà khi ngoại tình. Đàn bà ngoại tình, khao khát muốn được ở bên người đàn ông họ lựa chọn, vì thế họ rất sợ bị bỏ rơi. Bởi cảm giác bị ruồng bỏ khiến họ cảm thấy bị xúc phạm, bị bỏ rơi và đau khổ đến tuyệt vọng, vì vậy cố làm mọi thứ để níu giữ mối tình ấy.

Nhưng cho dù, là người thắng hay thua thì người phụ nữ ngoại tình vẫn là người chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ hơn cả.

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/phu-nu-so-nhat-dieu-gi-sau-khi-ngoai-tinh-1400087.html)
Từ khóa: ngoại tình

Chủ đề liên quan:

ngoại tình phụ nữ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY