Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ sống thọ, trẻ lâu thì 3 bộ phận này sẽ luôn sạch, sau tuổi 45 nên làm đều đặn 2 việc để nuôi dưỡng cơ thể

Để phòng tránh bệnh tật xuất hiện ở độ tuổi này, bạn phải chú ý đến hành vi và thói quen sống của mình.

Sau khi phụ nữ bước qua tuổi 45, sức khỏe thể chất sẽ có rất nhiều sự thay đổi, mọi chức năng của cơ thể đều suy giảm và tạo điều kiện cho bệnh tật xuất hiện. Để phòng tránh bệnh tật xuất hiện ở độ tuổi này, bạn phải chú ý đến hành vi và thói quen sống của mình.

Sau 45 tuổi, muốn trẻ khỏe, cần giữ “3 sạch” và tuân thủ “2 thói quen”, bắt đầu từ bây giờ cũng chưa muộn.

Phụ nữ sống thọ, trẻ lâu thì 3 bộ phận này sẽ luôn sạch

1. Phổi "sạch"

Phổi được Y học Trung Quốc gọi là “tán”, có thể ví von là nơi “che gió, che mưa” cho các cơ quan nội tạng. Chất lượng của oxy đi vào cơ thể hoàn toàn phụ thuộc vào sức khỏe của phổi.

Không khí ô nhiễm, khói Thu*c, khói bếp, đồ trang trí, khí gas… sẽ gây hại trực tiếp đến chức năng của phổi, khiến phổi dần bị “bẩn” và có nguy cơ ung thư phổi.

Vì vậy, chúng ta phải đặc biệt quan tâm đến độ "sạch" của phổi. Nhất là những người mới bước qua 45 tuổi, ngoài việc nhanh chóng bỏ Thu*c lá còn cần chú ý đến việc bảo vệ răng miệng mũi họng để giảm bớt sự xâm nhập của các tác nhân gây hại đến phổi.

Cách làm sạch phổi:

Để bảo vệ sức khỏe của phổi, bạn có thể ăn thêm thực phẩm màu trắng để giúp làm ẩm phổi và làm sạch phổi. Bao gồm củ mài, quả lê, củ cải trắng, cải thảo...

2. Ruột "sạch"

Cuốn sách nổi tiếng trung quốc mang tên lun heng có viết: "muốn sống thọ thì ruột phải trong, muốn trường sinh thì ruột không được có cặn bẩn".

Muốn khỏe mạnh và sống lâu thì trước hết phải làm sạch đường ruột. Các chuyên gia chỉ ra rằng 90% bệnh tật trên cơ thể con người đều liên quan đến việc đường ruột không sạch sẽ.

Chức năng tiêu hóa suy giảm dần theo tuổi tác, vi khuẩn có lợi trong đường ruột giảm sút cũng sẽ dẫn đến đường ruột ngày càng "bẩn", thậm chí tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Cách làm "sạch ruột":

- Ăn nhiều chất xơ để kích thích nhu động ruột.

- Uống đủ 2 lít nước/ngày.

- Tuân thủ 10-15 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp thúc đẩy hoạt động của dịch tiêu hóa, tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa, cải thiện vấn đề táo bón.

3. Mạch máu "sạch"

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng "con người và mạch máu có tuổi thọ như nhau". Nếu mạch máu không sạch sẽ đẩy nhanh quá trình "lão hóa". Dẫn đến việc suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Với sự tăng dần của tuổi tác, chất độc và "rác" trong mạch máu dễ tích tụ, hình thành cục máu đông, gây tắc nghẽn mạch máu và gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não, thậm chí đe dọa đến tính mạng con người.

Cách làm "sạch mạch máu":

Cách tốt nhất là uống đủ nước. Nước là chất giải độc tốt nhất cho cơ thể. Uống nhiều nước sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, đẩy chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể, giúp mạch máu luôn sạch sẽ và không bị tắc nghẽn. Đặc biệt là sau khi ngủ dậy nên uống một cốc nước ấm. Nước sẽ giúp rửa sạch ruột, đồng thời làm loãng máu.

Sau 45 tuổi, nên làm đều đặn 2 việc để nuôi dưỡng cơ thể

Chăm chỉ vận động

Tập thể dục có thể cải thiện chức năng của cơ thể và chống lại bệnh tật. Khi bước vào tuổi trung niên, con người cần tập thể dục vừa sức và hợp lý, không nên tập quá sức, mà cái quan trọng nhất là tập luyện kiên trì. Do đó, các bài tập nhẹ như đi bộ, yoga... rất phù hợp.

Ngủ ngon, ngủ sớm

Giấc ngủ ngon và đủ giấc có thể giúp các cơ quan nội tạng có thời gian để tự sửa chữa và nghỉ ngơi. Đồng thời giúp bổ sung năng lượng, xóa tan mệt mỏi, điều hòa các chức năng S*nh l*.

Để có một giấc ngủ chất lượng, bạn nên đi ngủ trước 11 giờ tối và đảm bảo thời gian nghỉ ngơi từ 7 đến 8 tiếng.

https://afamily.vn/phu-nu-song-tho-tre-lau-thi-3-bo-phan-nay-se-luon-sach-sau-tuoi-45-nen-lam-deu-dan-2-viec-de-nuoi-duong-co-the-20220329192102024.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phu-nu-song-tho-tre-lau-thi-3-bo-phan-nay-se-luon-sach-sau-tuoi-45-nen-lam-deu-dan-2-viec-de-nuoi-duong-co-the-20220329192102024.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều biết rằng khả năng sống lâu của con người phụ thuộc một nửa vào gen. Nửa còn lại là lối sống lành mạnh và tâm trạng tốt.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mơ ước được “bách niên giai lão” là mong mỏi ngàn đời của con người, tuy nhiên không phải ai cũng sống được đến cột mốc đó trong cuộc đời.
  • Bí quyết để sống thọ không phải ẩn chứa ở một loại Thu*c hay một thí nghiệm khoa học nào đó, mà đơn giản chỉ là duy trì một lối sống lành mạnh từ trong ra ngoài.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY