Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ trước khi ngủ cứ xoa đúng chỗ này, ngủ ngon hơn lại trẻ lâu sống thọ

Chỉ với những thói quen nhỏ này trước khi đi ngủ, bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình rất nhiều.

Xoa bụng nhẹ nhàng

Theo đông y, trước khi đi ngủ mà thực hiện xoa bụng sẽ có tác dụng điều hòa lá lách, dạ dày và đường ruột, cải thiện chứng khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, viêm dạ dày mãn tính...

Vào buổi tối, nhiều người có thói quen ăn quá no thì càng nên thực hiện hành động này. Chị em sẽ giảm đi gánh nặng và sự khó chịu ở khoang bụng. Từ đó ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn để trẻ lâu, sống thọ.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, cần thực hiện những việc sau trước khi lên giường để tốt cho sức khỏe:

Uống 100ml nước ấm trước khi ngủ

Khi đi vào giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ đi vào trạng thái hoạt động sửa chữa và cần nhiều nước để thực hiện chuyển hóa. Đó là lý do tại sao nhiều người cảm thấy miệng khô sau khi thức dậy vào ngày hôm sau.

do đó, tốt nhất bạn nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ. nhất là đối với những người có tiền sử lưu thông máu kém, mắc bệnh tim mạch, mạch máu não. với người khỏe mạnh bình thường, hành động này sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, khỏe mạnh hơn.

ngâm chân

ngâm chân trước khi đi ngủ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả, có hơn 60 huyệt đạo trên bàn chân có liên quan mật thiết đến các nội tạng của cơ thể.

thói quen ngâm chân trong nước có nhiệt độ vừa phải, xoa bóp các ngón chân và lòng bàn chân có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông khí và huyết. đồng thời có thể kích hoạt kinh lạc có tác dụng cân bằng âm dương, giúp an thần, cơ thể thoải mái và dễ ngủ hơn.

ngủ ngon hơn giúp bạn có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe khoắn vào ngày hôm sau. từ đó, sức khỏe tổng thể cũng được cải thiện rõ ràng, phụ nữ sẽ trẻ lâu và kéo dài tuổi thọ.

đi bộ

tập thể dục trước khi đi ngủ đúng cách không chỉ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn của bữa tối mà còn có lợi với giấc ngủ. trước khi đi ngủ, bạn không nên vận động mạnh. đi bộ là phương pháp đem lại hiệu quả tối ưu nhất lúc này.

đi bộ vừa có thể thư giãn đầu óc để loại bỏ mệt mỏi về thể chất, vừa tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. đây là hoạt động cho phép mọi bộ phận trong cơ thể được vận động, phù hợp với cả người cao tuổi và người trẻ.

không xem điện thoại trước khi ngủ

với sự phát triển của xã hội, công nghệ điện tử ngày càng trở nên phổ biến nên nhiều người đã hình thành thói quen nghịch điện thoại trước khi ngủ, vô hình chung khiến bạn thức khuya. cơ thể không được nghỉ ngơi, tổn thương thị lực, lâu dài thị lực sẽ ảnh hưởng đến gan tức là gan tiêu hao máu, sẽ làm cho gan bị tổn thương.

theo một số nghiên cứu, nếu bạn đi ngủ trước 11 giờ đêm, thức dậy vào khoảng 6 - 7 giờ sáng, tổng thời gian ngủ khoảng 8 tiếng, rất có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

tẩy trang

việc trang điểm hàng ngày sẽ gây bít lỗ chân lông và ngăn ngừa bã nhờn – một loại huyết thanh tự nhiên của da bạn tiết ra để dưỡng ẩm và hoạt động bình thường. hơn nữa nó còn có thể gây ra mụn trứng cá và nếu bạn không rửa sạch mặt cẩn thận trước khi đi ngủ thì những bụi bẩn sẽ bám vào da mặt của bạn phá hệ thống tế bào collagen tạo ra những nếp nhăn ngoài ý muốn.

Theo Vũ Ngọc/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/phu-nu-truoc-khi-ngu-cu-xoa-dung-cho-nay-ngu-ngon-hon-lai-tre-lau-song-tho.html

Theo Vũ Ngọc/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phu-nu-truoc-khi-ngu-cu-xoa-dung-cho-nay-ngu-ngon-hon-lai-tre-lau-song-tho/20220728095836259)

Tin cùng nội dung

  • Xoa bụng bầu thường xuyên sẽ làm tăng sự gắn kết tình cảm của cha mẹ với em bé trong bụng, đó là suy nghĩ của không ít thai phụ. Số khác lại cho rằng, làm vậy thường xuyên sẽ giảm được hiện tượng rạn da ở bụng.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Với người cao tuổi và người bệnh mạn tính (tăng huyết áp (THA), tiểu đường, béo phì... ) thì đi bộ là một hoạt động thường nhật không thể thiếu được.
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Đi bộ là hình thức tập luyện tốt và an toàn cho mọi người. Nam giới bị rối loạn cương dương cũng có thể được lợi từ việc đi bộ thường xuyên.
  • Ở giai đoạn sớm, tắc mạch máu không có triệu chứng gì, sau đó, người bệnh thấy đau, mỏi và co cứng ở bắp chân, đùi hoặc mông khi đi bộ.
  • Trong tập khí công thường không kiêng khem bệnh tật nào, tuy nhiên một số trường hợp tập để chữa bệnh thì có những bài tập và cách tập khác nhau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY