Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Thọ tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động và Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ

(Tổ Quốc) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND thị xã Phú Thọ, tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động và Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Phú Thọ (19/8/1962- 19/8/2022); 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945- 19/8/2022) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022)

Trong hai ngày 16 và 17/8 tại thị xã phú thọ chương trình liên hoan tuyên truyền lưu động và triển lãm tranh cổ động được tổ chức với mục đích tuyên truyền ý nghĩa của sự kiện bác hồ về thăm tỉnh phú thọ. đồng thời ôn lại những lời dạy và tình cảm đặc biệt của bác hồ dành cho tỉnh phú thọ, nhìn lại những kết quả đạt được trong thực hiện lời dạy của người 60 năm qua gắn với kỷ niệm 77 năm ngày cách mạng tháng tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và ngày quốc khánh nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam (02/9/1945 - 02/9/2022).

Tham dự Liên hoan tuyên truyền lưu động có 13 đơn vị đến từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông các huyện, thành, thị. Các đơn vị tham gia thi chương trình văn nghệ cổ động; trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh; trang trí, diễu hành xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của thị xã Phú Thọ; biểu diễn văn nghệ tuyên truyền phục vụ nhân dân tại xã Thanh Minh.

Thông qua chương trình này nhắc nhở, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhớ, thực hiện tốt lời dạy của Bác, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Với hình thức tuyên truyền trực quan góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ; đồng thời tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những cống hiến vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam, những giá trị tư tưởng to lớn mang tính thời đại của Người về đại đoàn kết toàn dân, thực hành tiết kiệm, thi đua lao động sản xuất và xây dựng đời sống văn hóa trong tình hình hiện nay.

Lãnh đạo sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh phú thọ trao giải cho các phần thi xuất sắc

Với nội dung xoay quanh chủ đề thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn và tri ân sâu sắc của nhân dân việt nam nói chung và tỉnh phú thọ nói riêng đối với đảng, nhà nước, chủ tịch hồ chí minh. ca ngợi đảng, bác hồ, đất nước, quê hương, truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của đảng; những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vv... của tỉnh sau 60 năm thực hiện lời căn dặn của chủ tịch hồ chí minh. từ đó khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mỗi người việt nam, nhất là đối với thế hệ trẻ hiện nay.

Ông nguyễn đắc thủy giám đốc sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh phú thọ cho biết: "đây là sự kiện tỉnh phú thọ tổ chức các hoạt động truyền thông kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là ngày kỷ niệm 60 năm bác hồ về thăm tỉnh phú thọ. 60 năm trước đây tỉnh phú thọ có rất nhiều dấu ấn về phát triển kinh tế, đặc biệt dẫn đầu về sản xuất nông nghiệp cho nên bác đã về thăm và động viên nhân dân để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội để phục vụ kiến thiết và kháng chiến. những hoạt động này nhằm mục đích tuyên truyền về những thành tự tỉnh phú thọ trong 60 năm qua về việc thực hiện lời dạy của bác, đồng thời khích lệ động viên nhân dân, các dân tộc tỉnh phú thọ tiếp tục tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, làm theo tư tưởng đạo đức hồ chí minh, đồng thời thực hiện những thắng lợi của nghị quyết đại hội đảng toàn quốc lần thứ xiii và đại hội đảng bộ tỉnh phú thọ lần thứ xix.

Lần này chương trình tổ chức tại thị xã phú thọ vì nơi đây trước kia là trung tâm chính trị của tỉnh phú thọ và bác hồ đã đến và tổ chức mít tinh và nói chuyện với cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh phú thọ cách đây 60 năm".

Chương trình trưng bày tranh cổ động thu hút nhân dân đến xem

Cùng với việc tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động, tại nhà văn hóa thị xã phú thọ cũng diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm 60 tác phẩm đạt chất lượng tốt trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày bác hồ về thăm tỉnh phú thọ do sở văn hóa - thể thao và du lịch phát động năm 2022 và hơn 30 tác phẩm tranh cổ động đạt giải trong các cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm ngày cách mạng tháng tám thành công và ngày quốc khánh nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam do bộ văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức.

Vy Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/phu-tho-to-chuc-lien-hoan-tuyen-truyen-luu-dong-va-trien-lam-tranh-co-dong-ky-niem-60-nam-ngay-bac-ho-ve-tham-tinh-phu-tho-20220817184402757.htm)
Từ khóa: Phú Thọ

Chủ đề liên quan:

phú thọ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY