Kinh tế xã hội hôm nay

“Phù thủy phẫu thuật bàn tay” Stéphane Guero đến Bệnh viện FV điều trị cho trẻ em mắc dị tật bàn tay hiếm

(MangYTe) - Sau 2 năm kế hoạch công tác bị hoãn do đại dịch COVID-19 bùng phát, bác sĩ Stéphane Guero - chuyên gia được mệnh danh là “phù thủy phẫu thuật bàn tay” đã trở lại Việt Nam từ ngày 25- 31/5.

Trong chuyếntrở lại việt nam lần này, bác sĩ stéphane guero tiếp tục chọn bệnh viện fv làmnơi duy nhất để thực hiện 21 ca phẫu thuật điều trị dị tật bàn tay hiếm gặp chobệnh nhân của fv và cho các bệnh nhi do quỹ nâng bước tuổi thơ bảo trợ.

Bác sĩ ngườipháp stéphane guero có gần 30 năm kinh nghiệm, là thành viên sáng lập của việnphẫu thuật bàn tay pháp. bác sĩ từng nhiều năm đến bệnh viện fv để thăm khám vàphẫu thuật cho hàng chục bệnh nhân mắc dị tật bàn tay trong đó có nhiều ca hiếmgặp và vô cùng phức tạp mà bác sĩ trong nước chưa thể thực hiện.

Bác sĩStéphane Guero là một trong số ít chuyên gia trên thế giới có khả năng điều trịthành công những ca dị tật ở tay khó như: di chuyển ngón, tái tạo chức năng cầmnắm, tách ngón đối với bàn tay có ngón dính liền, phẫu thuật tạo hình bàn tay dịtật, phẫu thuật đám rối thần kinh cánh tay, ghép xương cho các trường hợp cụtngón tay bẩm sinh…

Bác sĩ Stéphane Guero (phải) thăm khám cho hàng chục bệnh nhân tại FV.

Trong chuyếnthăm khám và phẫu thuật lần này, bác sĩ Stéphane Guero sẽ phẫu thuật cho 21 cadị tật bàn tay, (đa phần là trẻ em, trường hợp nhỏ nhất là 2 tuổi), phần lớn mắcdị tật bẩm sinh và phải nhiều năm chịu đựng đau đớn hoặc bất tiện trong sinh hoạthằng ngày. Đây là nỗi đau của bản thân người bệnh và gia đình nếu các em khôngđược điều trị, phẫu thuật kịp thời. Mang dị tật ở độ tuổi mới lớn, nhiều em sốngtrong mặc cảm, lúc nào cũng giấu bàn tay hoặc chân dị tật, không thể tự tin vuiđùa với bạn bè hay những người xung quanh, dẫn đến ảnh hưởng tâm lý lâu dài. Dođó, ngoài mục tiêu chính là phục hồi chức năng hoạt động của bàn tay, bác sĩStéphane Guero còn đặc biệt chú trọng tạo hình thẩm mỹ cho bệnh nhân để các emvượt qua các rào cản tâm lý và tự tin tận hưởng cuộc sống.

“nhiều bệnhnhân phải chịu đựng các dị tật trong thời gian dài vì không có điều kiện điềutrị tại việt nam. thậm chí nhiều trường hợp có điều kiện tài chính, sẵn sàngchi nhiều tiền ra nước ngoài điều trị cũng khó gặp được những chuyên gia giỏi vềphẫu thuật dị tật bàn tay như bác sĩ stéphane guero. là bệnh viện có mối quan hệtốt với các chuyên gia đầu ngành trên thế giới, bằng uy tín và trách nhiệm củamình với bệnh nhân, fv luôn nỗ lực hết mình để mời được các bác sĩ giàu kinhnghiệm như bác sĩ stéphane guero đến để thực hiện phẫu thuật ngay tại việt namcho các bệnh nhân sau nhiều năm tháng mong mỏi được điều trị để cải thiện chấtlượng cuộc sống của mình, đồng thời có thể tự tin hòa nhập cuộc sống bình thường”,bác sĩ jean-marcel guillon - tổng giám đốc bệnh viện fv chia sẻ. ngoài ra, khiđiều trị ngay tại việt nam, các bệnh nhân và gia đình giảm được rất nhiều gánhnặng chi phí so với việc phải lặn lội ra nước ngoài tìm bệnh viện điều trịtrong thời gian dài.

Theo bác sĩjean-marcel guillon, để mời được chuyên gia bậc thầy như stéphane guero về việtnam điều trị, bệnh viện fv phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của bácsĩ đưa ra. một trong những yếu tố giúp bác sĩ stéphane guero tin tưởng lựa chọnfv là nơi duy nhất để ông thực hiện các ca mổ đặc biệt của mình nhiều năm liềntại việt nam, đó chính là fv đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bệnhnhân bao gồm các tiêu chuẩn về kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình quản lý phòng mổ,quy trình chăm sóc hậu phẫu… và đặc biệt là ekip phòng mổ được đào tạo bài bản,chất lượng. mới đây, fv đã lần thứ 3 liên tiếp đạt chứng nhận chất lượng y tếquốc tế jci với số điểm gần như tuyệt đối và được đoàn chuyên gia của jci đánhgiá rất cao.

Trong chuyếnlàm việc tại bệnh viện fv từ ngày 25-31, bác sĩ guero đã phẫu thuật thànhcông cho nhiều ca đặc biệt, chẳng hạn như: ghép ngón, chuyển ngón, tách ngónghép da, tạo hình bàn tay, tái tạo chức năng bàn tay, chỉnh trục bàn tay… đặcbiệt trường hợp của bé n.h.t (3 tuổi) bị dị tật bàn tay và cánh tay khi có tới8 ngón tay, 2 xương trục và không có xương quay. đây cũng là một trong nhữngtrường hợp dị tật tay hiếm gặp trên thế giới sẽ được bác sĩ guero phẫu thuật tạifv trong lần này.

Các năm trướcđó, bác sĩ Guero từng điều trị thành công cho bé VT (sinh năm 2015, Hà Nội) khichuyển ngón trỏ thành ngón cái trên tay phải; hay bé gái KL (sinh năm 2015,TP Hồ Chí Minh) với ngón cái bàn tay phải rất nhỏ và không có khả năng cầm nắm,còn tay trái không có xương quay ở cẳng tay, không có ngón cái và bị quặp vàocánh tay chứ không nằm trên một đường thẳng. Đặc biệt, không ít trường hợp tưởngchừng phải “cắt bỏ” bàn tay nhưng qua “phép thuật” của bác sĩ Guero, mọi chuyệnđược hóa giải và bàn tay của các em được giữ lại nguyên vẹn, thậm chí có thể hoạtđộng cầm nắm.

Phân tíchthêm về ý nghĩa chuyên môn, bác sĩ Jean-Marcel Guillon cho biết, việc có nhiềubác sĩ – chuyên gia tầm cỡ thế giới như Stéphane Guero hợp tác điều trị tại FVcòn giúp các bác sĩ Việt Nam có cơ hội được kiến tập, học hỏi để trong tươnglai không xa, có thể tự tin thực hiện được các ca phẫu thuật đòi hỏi kỹ thuậtcao và phức tạp, trong đó có các bệnh lý hay dị tật tay chân.

Để đặt hẹnbác sĩ Stéphane Guero, bệnh nhân có thể gọi đến khoa Chấn thương Chỉnh hình vàPhẫu thuật Bàn tay Bệnh viện FV: (028) 5411 3333, máy nhánh: 1226

Vĩnh Yên

Link bài gốc Lấy link

Vĩnh Yên

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/suc-khoe/-phu-thuy-phau-thuat-ban-tay-stephane-guero-den-benh-vien-fv-dieu-tri-cho-tre-em-mac-di-tat-ban-tay-hiem/20220528122152217)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY