Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phú Yên gồng mình chống dịch sốt xuất huyết

Hà Nội phát hiện 868 ca mắc sốt xuất huyết

Phú Yên hiện đã có 65/110 xã, phường, thị trấn xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết, với 2.719 ca mắc, tăng hơn 200 ca so tuần trước và 1 trường hợp Tu vong. Tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu gia tăng trên diện rộng. 

Đơn cử, xã Xuân Quang 1 (huyện miền núi Đồng Xuân) đã ghi nhận 158 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) và An Ninh Tây (huyện Tuy An) ghi nhận 144 ca mắc.

Đây hai điểm nóng của bệnh SXH liên tục gia tăng trong suốt 2 tháng qua, tại tỉnh Phú Yên.

Trước tình hình đó, tỉnh đã đồng loạt ra quân phun hóa chất diệt muỗi; đồng thời xây dựng kịch bản ứng phó và vận động nhân dân diệt bọ gậy trên diện rộng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên, xử lý hóa chất chỉ là biện pháp chuyên môn tạm thời. Chỉ số bọ gậy trong cộng đồng còn cao thì tình hình SXH sẽ không giảm.

Nếu chính quyền địa phương không quyết liệt phòng, chống, dịch không giảm, mà có khả năng gia tăng trên quy mô toàn xã và các địa bàn lân cận.

Để khống chế và kiểm soát dịch lây lan, ngoài đồng loạt ra quân phun hóa chất diệt muỗi và diệt bọ gậy trên phạm vi toàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã thành lập đoàn kiểm tra tại những địa bàn có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao như huyện Phú Hòa, Tuy An, Đồng Xuân, thành phố Tuy Hòa và thị xã Sông Cầu.

UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân các cấp thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, phối hợp MTTQ và các đoàn thể tổ chức những đợt chiến dịch và đi từ ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người dân, tuyên truyền vận động bà con tổng vệ sinh, diệt bọ gậy.

Đồng thời đặt trạng thái cao hơn những năm trước và phải có kịch bản ứng phó với dịch bệnh.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/phu-yen-gong-minh-chong-dich-sot-xuat-huyet-post86712.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY