Cây thuốc quanh ta hôm nay

Phú Yên hợp tác xuất khẩu cá ngừ đại dương với “vua cá ngừ Nhật Bản”

(MangYTe) Tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), UBND tỉnh Phú Yên vừa ký kết hợp tác với Tập đoàn Kyiomur сủa “vua cá ngừ Nhật Bản” Kiyoshi Kimura về khai thác, xuất khẩu thủy sản và hợp tác với Công ty CP eREX về phát triển vùng nguyên liệu trồng cây cao lương tại Phú Yên.

Theo đó, ubnd tỉnh phú yên và tập đoàn kyiomur sẽ hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy phát triển ngành thủy sản phú yên. việc hợp tác được thông qua trao đổi kinh nghiệm, thực tiễn tốt nhất về các mô hình phát triển thủy sản, đặc biệt là phát triển sản phẩm cá ngừ đại dương.

Năm 2020, giá trị xuất khẩu cá ngừ của việt nam sang thị trường nhật bản tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2019 thì đến tháng 9/2021, do ảnh hưởng dịch bệnh covid-19, việc xuất khẩu cá ngừ đại dương sang nhật bản giảm nhẹ.

Chế biến cá ngừ đại dương theo hướng thủ công làm chất lượng sản phẩm giảm đáng kể.

Nhật Bản đang nhập khẩu rất nhiều sản phẩm cá ngừ của Việt Nam nên việc tỉnh Phú Yên ký biên bản hợp tác với một tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản (Tập đoàn Kyiomur сủa “vua cá ngừ Nhật Bản” Kiyoshi Kimura) sẽ mở ra nhiều triển vọng và cơ hội phát triển ngành thuỷ sản của Việt Nam nói chung, tỉnh Phú Yên nói riêng. Bởi Nhật Bản là quốc gia có trình độ kỹ thuật rất cao về khai thác, thu hoạch và xử lý cá ngừ đại dương từ lúc khai thác đến khi đưa vào xử lý, làm lạnh mà vẫn giữ nguyên được chất lượng của con cá ngừ, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm, tăng số lượng sản phẩm. Đó là cơ hội tốt để Việt Nam phát triển các chuỗi liên kết trong khai thác, chế biến cá ngừ, giúp ngư dân bán cá ngừ với giá cao hơn.

 

Quang cảnh tại buổi lễ ký kết.

Dịp này, ubnd tỉnh phú yên cũng đã ký kết hợp tác với công ty cp erex để phát triển vùng nguyên liệu trồng cây cao lương tại tỉnh này và các dự án đầu tư sử dụng nguồn nguyên liệu từ cây cao lương. các nội dung hợp tác cụ thể bao gồm: nghiên cứu về khả năng phát triển vùng nguyên liệu trồng cây cao lương và ứng dụng công nghệ tự động hóa nông nghiệp tiên tiến của nhật bản vào quá trình sản xuất; tiến hành nghiên cứu về tính khả thi cho việc xây dựng nhà máy sản xuất viên nén từ cây cao lương tại tỉnh phú yên; nghiên cứu về cơ hội phát triển nhà máy nhiệt điện sinh khối từ cây cao lương tại tỉnh phú yên; tiến hành nghiên cứu về tính khả thi cho việc hợp tác về logistics phục vụ cho việc xuất khẩu viên nén từ cây cao lương vào nhật bản, trong đó có khả năng phát triển cảng quốc tế tại phú yên làm cảng hàng rời.

Phát biểu tại lễ ký kết, bí thư tỉnh ủy phú yên phạm đại dương cho rằng, các dự án hợp tác với tập đoàn kiyomura và công ty cp erex có ý nghĩa rất lớn bởi các dự án này sẽ phát huy thế mạnh của các bên, khắc phục được những khó khăn trong chuỗi cung ứng và góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa việt nam và nhật bản. “vài ngày trước đó, các cơ quan liên quan của phú yên đã thẩm định xong và hoàn thành cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án thử nghiệm của công ty cp erex, đồng thời hy vọng các bên sớm cùng nhau triển khai hợp tác”, ông dương nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/phu-yen-hop-tac-xuat-khau-ca-ngu-dai-duong-voi-vua-ca-ngu-nhat-ban-post47014.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Xuẩu khẩu cá ngừ của Việt Nam sang một số thị trường trọng điểm hiện đang tăng trưởng ở mức độ thấp. Các doanh nghiệp đang nỗ lực ổn định sản xuất, cố gắng đạt tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ lên 648 triệu USD như năm 2020.
  • Thành phố Tuy Hòa sẽ áp dụng biện pháp giãn cách xã hội 14 ngày từ 0h ngày 15/7 trên toàn địa bàn, khi có 360 người mắc Covid-19. Theo đó TP áp dụng các biện pháp với cấp độ nghiêm ngặt theo quy định.
  • (MangYTe) Đã 2 năm kể từ khi Ủy ban châu Âu ra “thẻ vàng” đối với thủy sản khai thác của Việt Nam, tình hình xuất khẩu sang thị trường EU của Việt Nam bị tác động rõ rệt. Từ vị trí thứ 2 trong các thị trường nhập khẩu hải sản Việt Nam, EU tụt xuống vị trí thứ 5.
  • Do vi phạm nguyên tắc tài chính - kế toán nên một bác sĩ không chỉ bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong đảng mà còn mất chức giám đốc bệnh viện
  • Nhờ hiệu ứng tích cực từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1.8 vừa qua nên các doanh nghiệp châu Âu đã tăng cường nhập khẩu từ Việt Nam. Nhóm mặt hàng cá ngừ tươi, sống và đông lạnh tăng mạnh nhất, tới 2.607%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY