Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phường Văn Miếu: Dân có xét nghiệm âm tính mới được về nhà, chủ tịch quận nói gì?

Dù đã gỡ phong toả nhưng tại phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) vẫn yêu cầu người vào địa bàn phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72h. Điều này khiến nhiều người thắc mắc.
Nhiều người băn khoăn vì sao phường Văn Miếu (Đống Đa) yêu cầu người dân vào phường phải có xét nghiệm âm tính  

Mxh có nhiều ý kiến cho biết phường văn miếu (quận đống đa) sau khi gỡ bỏ phong toả  đang yêu cầu dân vào phường, kể cả người đang trú ở trong phường khi quay vào phải có giấy xét nghiệm âm tính trong 72h mới vào được.

Điều này khiến không ít người băn khoăn với quy định như vậy có “làm khó” người dân hay không?.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND Quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, đã biết sự việc này và có trao đổi với phường ngay trong tối qua.

Phường lý giải việc này để kiểm soát người ra vào địa bàn nhằm đảm bảo an toàn cho những người dân ở trong phường hiện nay.

“thực tế có những người dân trước khi phong toả đã đi ra ngoài địa bàn. đến khi phường hết thời kỳ cách ly, được gỡ phong toả thì người ta quay về.

Lãnh đạo phường nói kiểm soát lượng người dân quay về để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu phong toả trước đây bằng cách: khi người ta đến địa phận khác ở đến giờ quay về thì xem người ta đã xét nghiệm hoặc test theo quy định của thành phố chưa?. vì quy định của thành phố là phải xét nghiệm hết cho 100% người dân”, ông định cho hay.

Theo đó, những người này phải chứng minh đã xét nghiệm chưa, hoặc đã được tiêm vắc xin chưa, nếu chưa xét nghiệm thì phường phải tổ chức xét nghiệm, lên lịch tiêm cho họ.

Ông định nhấn mạnh, việc làm này nhằm “kiểm tra lại và thống kê ra xem người dân trên địa bàn trước khi cách ly đi ra ngoài” và “hiện nay khi quay về đã xét nghiệm, đã tiêm chưa” để phường tổ chức xét nghiệm và tiêm hết toàn bộ.

Chủ tịch quận đống đa cho rằng "cách làm của phường là hợp lý”, tuy nhiên ông cũng yêu cầu “phải cho người dân về nhà” nhưng cần kiểm tra.

“những trường hợp đã xét nghiệm có giấy tờ rồi thì cho người dân về. còn những người chưa có thì phường phải test cho họ ngay để họ về, hoặc chưa tiêm thì đưa vào danh sách để tiêm ngay”, chủ tịch  ubnd quận đống đa nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/vi-sao-phuong-van-mieu-dong-da-yeu-cau-nguoi-vao-dia-ban-phai-co-giay-xet-nghiem-am-tinh-392227.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY