Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Quả bí đao kẹt trong hậu môn cụ ông

TP HCM-Cụ ông 71 tuổi vào Bệnh viện Quận 7 cấp cứu với trái bí đao dài 10 cm mắc kẹt trong vùng hậu môn trực tràng.

Ngày 2/8, tiến sĩ Nguyễn Thế Vũ, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện quận 7, cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh táo, kể sau khi "thử cảm giác lạ" đã cố gắng đi vệ sinh và tự dùng tay lấy trái bí ra nhưng không được.

Kết quả chụp X-quang cho thấy dị vật lớn, nằm sâu trong lòng trực tràng. Các bác sĩ nội soi trực tràng, nong vùng hậu môn, dùng kẹp có móc kéo dị vật ra ngoài. Hiện, bệnh nhân ổn định sức khỏe, tiếp tục nằm viện theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Trường Vinh, phụ trách Khoa Ngoại, cho biết bệnh nhân may mắn do nhập viện xử lý sớm. Nếu người bệnh cố gắng tự tìm cách lấy dị vật tại nhà, thao tác không cẩn trọng có thể gây tắc ruột, thủng ruột, chảy máu, thậm chí tử vong. Ngoài ra, trường hợp này nếu cố gắng rặn sẽ làm tăng áp lực của bụng dồn xuống trực tràng, khiến dị vật bị bóp chặt, gây chảy máu, nhiễm trùng.

Bác sĩ cảnh báo hành vi không an toàn khi tự kích thích để tạo hưng phấn, khoái cảm không chỉ gây tổn thương cho cơ quan tiêu hóa, sinh dục mà còn nguy hiểm đến tính mạng. Người có các biểu hiện bất thường về sức khỏe cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị sớm.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/qua-bi-dao-ket-trong-hau-mon-cu-ong-4495025.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY