Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quả sầu riêng có 2 bộ phận rất quý giá: Bổ thận, khỏe xương, tốt cho tim mạch, tiếc là ai cũng vứt đi

Sầu riêng là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên có 2 bộ phận của sầu riêng cực tốt mà rất ít người biết.

Sầu riêng là thứ quả phổ biến vào mùa hè và được nhiều người yêu thích. sầu riêng mùi thơm đặc trưng, vị ngọt, béo ngậy, ai ăn được chắc chắn sẽ 'nghiện'.

Thế nhưng, các tín đồ của loại quả này chưa chắc đã biết, hạt và vỏ sầu riêng có thể ăn được, thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe là đằng khác!

Theo đông ý, cơm sầu riêng vị ngọt, bùi, mùi đặc biệt, chủ trị chữa cảm sốt, viêm gan vàng da. bên cạnh đó, hạt sầu riêng cũng có thể sử dụng để rang, nướng, luộc, dùng như hạt mít. ăn có tác dụng bổ tỳ, bổ thận, kích thích tiêu hóa. vỏ quả sầu riêng vị đắng, tính ấm, có tác dụng ích khí, tiêu thực, cầm hồ hôi, chữa khỏi thận...

Ảnh minh họa

Lợi ích của hạt và vỏ sầu riêng với sức khỏe

Tốt cho tiêu hóa

Bạn có biết, hạt sầu riêng mang luộc hay nướng đều rất ngon, rất tốt cho hệ tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ dồi dào.

Chất xơ trong hạt sầu có thể ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Chất xơ khi kết hợp cùng các thực phẩm có chứa lợi khuẩn khác sẽ góp phần duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Duy trì và cải thiện sức khỏe xương

Nhờ chứa hàm lượng kali và phốt pho cao mà hạt sầu riêng có tác dụng duy trì sức khỏe xương. đặc biệt phù hợp cho trẻ em trong độ tuổi lớn vì nó hỗ trợ cho quá trình phát triển của xương.

Bổ thận, tốt cho sức khỏe nam

Dùng 15g vỏ sầu riêng khô, 10g đậu đen sao, 12 tang ký sinh, 15g hà thủ ô chế, 15g đỗ trọng, 15g cốt toái bổ, 8g vỏ quýt. sắc uống trong ngày.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạt sầu riêng chứa chất béo tốt, vì thế sẽ giúp cải thiện các vấn đề tim mạch vì chúng chứa nhiều chất béo tốt. chất béo tốt sẽ giúp liên kết các gốc tự do trong cơ thể, loại bỏ chất béo xấu, từ đó ngăn ngừa các vấn đề tim mạch xảy ra.

Điều trị bệnh tiêu chảy

Dùng vỏ quả sầu riêng 20g, vỏ quả măng cụt 20g. sắc với 3 bát nước lấy 1 bát chia 2 lần uống.

Trị kinh nguyệt kéo dài

Dùng vỏ sầu riêng sao 12g, rau má 12g, cỏ mực tươi 12g, ngải cứu 8g, trắc bá diệp sao 8g, cam thảo nướng 4g, củ sả 4g, gương sen 3 cái.

Đem nguyên liệu đi sắc 3 lấy 1 rồi hoà với 4g lọ chảo gang để uống.

Một số lưu ý khi sử dụng hạt và vỏ sầu riêng

- hạt sầu riêng sống có chứa cyclopropene - một chất không tốt cho sức khỏe. tuy nhiên chất này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khi ăn chín. vì vậy, bạn nên luộc hoặc nướng hạt sầu riêng khi ăn.

- để có sầu riêng bổ dưỡng và chữa bệnh tốt, cần chọn những quả vỏ hơi nâu vàng là quả chín cây. các gai phải nhọn, nở hết.

- chỉ nên ăn lượng sầu riêng vừa đủ. không nên ăn quá nhiều bởi hàm lượng lớn tinh bột có trong hạt sầu riêng khá lớn, sẽ gây tăng cân, đầy bụng.

- cần tham khảo các chuyên gia đông y trước khi sử dụng hạt, vỏ của sầu riêng để điều chế thành thuốc uống. đặc biệt là những người đang điều trị bệnh hoặc đang sử dụng thuốc thì càng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/qua-sau-rieng-co-2-bo-phan-rat-quy-gia-bo-than-khoe-xuong-tot-cho-tim-mach-tiec-la-ai-cung-vut-di-search/?id=292477

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/qua-sau-rieng-co-2-bo-phan-rat-quy-gia-bo-than-khoe-xuong-tot-cho-tim-mach-tiec-la-ai-cung-vut-di/20220927073915515)

Tin cùng nội dung

  • Bơ nạo cơm, bỏ lớp lụa dính bên trong cho sạch, Sầu riêng nạo cơm, dằm nhuyễn, dừa vắt lấy nước cốt
  • Sầu riêng được gọi là vua của các loại trái cây với hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, như xơ, vitamin c lợi ích của sầu riêng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ!
  • Bệnh tiêu chảy là tình trạng, đi ngoài phân lỏng 3 lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày, trọng lượng phân bài tiết trên 200g trên 1 ngày. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi.
  • Cây sầu riêng có tên khoa học là Duro Zibethinus Murr còn được mệnh danh là hoàng hậu của loài quả, quả nhiệt tình. Đó là đặc sản của vùng Đông Nam Á.
  • Thêm một cơ sở thu mua trái cây có hành vi sử dụng hóa chất nhúng sầu riêng đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đăk Lăk kiểm tra và phát hiện
  • Nếu lần đầu thưởng thức đậu phụ thối của Trung Quốc hay phô mai Vieux Boulogne của Pháp chắc chắn bạn sẽ phải bịt mũi.
  • Trái sầu riêng là loại hoa quả xưa kia được dùng để vua dụ mỹ nhân, mùi trái sầu riêng thực sự là mùi tất chân sau khi tập GYM, ăn sầu riêng chữa bệnh trầm cảm… Đó là những sự thật khó đỡ về quả sầu riêng.
  • Các bộ phận cây sầu riêng được dùng làm thức ăn và Thu*c chữa bệnh. Hạt sầu riêng được dùng như hạt mít, hạt điều. Ăn có tác dụng bổ tỳ, bổ thận. Sau đây là một số món ăn Thu*c bổ thận tráng dương từ sầu riêng:
  • Bạn có biết các loại hoa quả ngày hè quen thuộc sau, là nguyên nhân gây ra cơn khát?
  • Nếu bạn đang buồn chán, hãy ăn sầu riêng, vì loại quả này chứa vitamin B6, giúp cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, sầu riêng còn rất nhiều công dụng khác. Kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu đến các bạn: 11 tác dụng làm đẹp không ngờ từ trái sầu riêng, để các bạn cùng tham khảo nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY