Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quán bún cá dưới gốc đa cổ thụ ngon hết nước chấm ở Hà Nội

Quán bún cá chấm nằm ở góc phố Vũ Thạnh, mỗi trưa đều chật kín khách tới ăn và shipper giao hàng.

Bún cá chấm là món ăn mới xuất hiện ở hà nội vài năm gần đây nhưng nhanh chóng được yêu thích bởi cách ăn lạ mà quen, có thể ăn được vào bất kỳ thời tiết nào. mùa đông, bát canh nóng hổi, miếng cá rán giòn tan làm ấm bụng tức thì. mùa hè, kiểu ăn bún chấm với nước dùng chua thanh giúp phần nào "hạ hỏa" so với các món ăn chan nóng khác. ở hà nội, không có nhiều quán bún cá chấm "thành danh". bên cạnh bún cá chấm hạnh béo hayquán 34c trên đường nguyễn thái học, dân sành ăn đều biết tới quán bún cá chấm trên phố vũ thạnh.

Suất bún cá dành cho hai người. ảnh:nguyên chi

Nằm gần ga cát linh trên phố hào nam, quán bún cá chấm nằm dưới một gốc cây đa cổ thụ, ban đầu không có tên tuổi nhưng do "đặc điểm nhận dạng" đặc biệt nên dần hình thành tên gọi "bún cá chấm gốc đa", vừa dễ nhớ, lại độc đáo. quán thuộc phân khúc bình dân, không có diện tích rộng rãi, do đó, luôn kín bàn vào khung giờ ăn trưa và ngày cuối tuần. đối tượng khách đông nhất là dân văn phòng.

Không chỉ có khách tới ăn trực tiếp, quán còn rất đắt hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn. Bởi vậy, kiếm được chỗ ngồi đã không đơn giản, khách tới đây còn phải "xếp hàng" cùng các shipper. Bù lại, quán phục vụ rất nhanh nhẹn nên hiếm ai phải chờ lâu hay nhận thiếu đồ ăn.

Bún cá chấm không khác bún cá chan về mặt nguyên liệu và cách làm mà chỉ khác ở cách phục vụ. khi khách gọi, nhân viên sẽ mang ra bàn một chiếc bát con và một bát nước chấm, sau đó là đĩa bún và bát canh. có hai kiểu ăn bún cá chấm. một là thả bún vào bát canh còn nóng hổi, gắp thêm miếng cá, húp miếng nước dùng cho tỉnh người. cách thứ hai, bạn có thể cho bún vào bát con, chấm cá vào nước mắm hoặc rưới lên bún, thi thoảng húp một thìa nước canh.

Bún cá chấm gốc đa ghi điểm bởi đĩa cá rán lúc nào cũng giòn tan, nóng hổi, dù khách tới ăn vào thời điểm nào trong ngày. Cá được sử dụng thường là cá rô phi, được lọc xương, thái miếng vừa ăn và rán một lần. Khi khách tới, chủ quán sẽ rán lại lần hai để cá nóng và giòn hơn.

Quán bún cá nằm dưới gốc đa cổ thụ. ảnh:nguyên chi

Miếng cá thơm, bên ngoài giòn, bên trong mềm ẩm, chấm với bát nước mắm tỏi, ớt, quất được pha chế đặc biệt, "ngon hết nước chấm". Bát canh nóng ăn cùng được thay đổi theo mùa, mùa nào thức ấy, lúc là canh dọc mùng, lúc lại canh cải, canh rau cần nấu với giá đỗ. Nước dùng chua thanh, rõ vị bởi được nấu cùng dứa và cà chua nên ăn không ngấy. Ngoài ra, khách có thể gọi chả cá hoặc chả sụn để thay đổi. Trên bàn luôn có một bình măng chua ngâm ớt ăn kèm. Mùi măng thơm đặc trưng, vị chua cay "ăn là ghiền".

Giá cả ở mức trung bình, từ 40.000 đến 55.000 đồng. định lượng một suất bún cá chấm không nhiều nên những người sức ăn tốt thường gọi suất cá ăn thêm với giá 30.000 đồng. khách tới ăn gửi xe ở ngõ gần đó.

Địa chỉ: 33 Vũ Thạnh, Đống Đa

Theo Ngôi sao

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vnexpress.net/7-mon-vua-bo-vua-ngon-lam-tu-bong-bi-4462288.html

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/quan-bun-ca-duoi-goc-da-co-thu-ngon-het-nuoc-cham-o-ha-noi/20220819030249349)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY