Nghị định và thông tư dược 2005 hôm nay

Nghị định và thông tư dược 2005

Quản lý giá Thuốc do ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế chi trả và cơ quan quản lý

Điều 12, 13. Quản lý giá Thuốc do ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế chi trả và cơ quan quản lý!

Điều 12. Quản lý giá Thuốc do ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế chi trả

1. Cơ quan quản lý nhà nước về giá Thuốc có trách nhiệm công bố giá tối đa đối với các loại Thuốc do ngân sách nhà nước và bảo hiểm y tế chi trả định kỳ 06 tháng một lần hoặc trong các trường hợp có biến động bất thường về giá Thuốc.

Bộ Y tế căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ, bảo đảm đủ Thuốc có chất lượng với giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu sử dụng Thuốc của nhân dân, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Thương mại và các cơ quan có liên quan khác hướng dẫn cụ thể việc xác định và công bố giá tối đa các Thuốc quy định tại khoản này.

2. Việc mua Thuốc thuộc danh mục Thuốc chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và Thuốc do ngân sách nhà nước chi trả phải thực hiện thông qua đấu thầu theo quy định của pháp luật về đấu thầu, bảo đảm các nguyên tắc sau:

a) Ưu tiên mua Thuốc sản xuất trong nuớc có cùng chủng loại, chất lượng tương đương và giá không cao hơn Thuốc nhập khẩu tại thời điểm đấu thầu;

b) Giá Thuốc trúng thầu không được cao hơn giá tối đa hiện hành công bố tại thời điểm gần nhất quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể việc đấu thầu các Thuốc quy định tại khoản 2 Điều này.

Điều 13. Cơ quan quản lý nhà nước về giá Thuốc

Cục Quản lý dược Việt Nam thuộc Bộ Y tế là cơ quan giúp Bộ trưởng Bộ Y tế thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giá Thuốc.

Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ quản lý giá Thuốc của Cục Quản lý dược Việt Nam.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/nghidinhthongtuduoc/quan-ly-gia-thuoc-do-ngan-sach-nha-nuoc-va-bao-hiem-y-te-chi-tra-va-co-quan-quan-ly/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY