Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quan niệm sai lầm nhiều phụ nữ mang thai vẫn mắc phải

Nhiều bà bầu mắc phải sai lầm trong quá trình mang thai khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

Phụ nữ mang thai nên ăn gấp 2 lần bình thường

Phụ nữ mang thai không nên có suy nghĩ phải ăn cho 2 người.

Nhiều chị em phụ nữ mang thai đều tin rằng việc ăn nhiều, ăn gấp đôi so với trước đây sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm. ăn quá nhiều gây tăng cân không kiểm soát trong thai kỳ, có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ và gặp khó khăn khi sinh nở.

Các nhà dinh dưỡng học của Viện Y học Mỹ tuyên bố rằng nếu một người phụ nữ có cân nặng hợp lý và cơ thể khỏe mạnh thì không cần phải tiêu thụ thêm calo trong ba tháng đầu mang thai.

Các chuyên gia khuyên thai phụ nên bổ sung thêm 340 calo mỗi ngày trong tam cá nguyệt thứ hai và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối thai kì. Lượng calo tăng thêm này nên được bổ sung từ sữa, các loại hạt, hoặc thịt nạc. Chính vì thế, các mẹ bầu nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh thay vì chỉ cố gắng ăn nhiều hơn.

Bà bầu nên uống ít nước trong 3 tháng cuối thai kỳ

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng, các bà bầu nên uống ít nước trong 3 tháng cuối thai kỳ để tránh tình trạng chân bị xuống nước, phù nề. các tác giả của cuốn sách “what to expect when you’re expecting” đã chỉ ra hiện tượng sưng phù ở phụ nữ mang thai không liên quan đến việc uống nước. ngược lại, uống nhiều nước còn giúp giải quyết vấn đề xuống nước ở bà bầu hiệu quả.

Việc thoa kem chống rạn da sẽ giảm tình trạng này hiệu quả

Các loại kem chống rạn da được coi là phương pháp “cứu cánh” duy nhất và hiệu quả đối với các bà bầu để chống tình trạng rạn da. điều bạn cần biết đó là các loại kem chống rạn da hầu như chỉ có tính chất dưỡng ẩm, đương nhiên nó cũng tốt cho độ đàn hồi của da, giúp da mịn màng hơn nhưng sẽ không thể tránh hoàn toàn khỏi tình trạng rạn da.

Di truyền cũng là yếu tố quan trọng đối với hiện tượng rạn da khi mang bầu. nếu bà ngoại, mẹ hay dì của bạn đều bị rạn da lúc mang thai thì khả năng lớn bạn cũng sẽ không tránh được.

Siêu âm nhiều có thể gây hại thai nhi

Hầu hết bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai phát triển bình thường nên siêu âm 3 lần trong một thai kỳ, mỗi lần cách nhau 3 tháng. việc kiểm tra nên được thực hiện thường xuyên hơn nếu có mối đe dọa đối với sức khỏe mẹ hoặc em bé. ngoài ra, sử dụng sóng siêu âm tần số cao không gây hại như chụp x-quang vì nó không có phơi nhiễm bức xạ ion hóa. thậm chí, nhờ siêu âm, bác sĩ có thể loại trừ khả năng mang thai ngoài tử cung, xác định bệnh lý của thai nhi.

Bạn không nên tập thể dục khi mang thai

Nếu bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào khi mang thai, việc tập luyện đều đặn là điều cần thiết cho một người mẹ tương lai. Thói quen này không chỉ giúp duy trì vóc dáng cho mẹ, mà còn tốt cho sự phát triển thai nhi. Nhưng hãy nhớ luôn tham khảo ý kiến bác sĩ về bài tập và cường độ tập luyện phù hợp với bạn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/quan-niem-sai-lam-nhieu-phu-nu-mang-thai-van-mac-phai-27161.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/quan-niem-sai-lam-nhieu-phu-nu-mang-thai-van-mac-phai/20220923091433564)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY