Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình: Ngộ độc vì ăn rau muống biển, 9 người nhập viện

MangYTe - Ngày 13/10, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), các bác sĩ vừa cấp cứu 9 trường hợp bị ngộ độc do ăn rau muống biển.

Theo đó, vào tối 12/10, một nhóm công nhân quê ở tỉnh hòa bình đang làm việc tại xã bảo ninh, tp. đồng hới xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng sau khi ăn rau muống biển.

Bệnh viện hữu nghị việt nam - cuba đồng hới.

Những người này nhanh chóng được đưa vào cấp cứu. Sau khi được chữa trị, ngày 13/10, các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Người thân các bệnh nhân cho biết, thấy rau muống biển xanh non nên đầu bếp đã hái và chế biến món rau xào tỏi để ăn, không ngờ lại bị ngộ độc.

Hùng Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/quang-binh-ngo-doc-vi-an-rau-muong-bien-9-nguoi-nhap-vien-20201013133914956.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY