Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Bình: Tháo gỡ, tiêu hủy hàng vạn dụng cụ bẫy chim trời

Cùng với việc tháo gỡ, tiêu hủy hàng vạn dụng cụ bẫy chim trời, lực lượng liên ngành ở tỉnh Quảng Bình còn tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và tổ chức cho người dân ký cam kết tuyệt đối không bẫy, bắt động vật hoang dã và chim trời trái phép.
Lực lượng liên ngành tháo gỡ các dụng cụ bẫy chim trời đặt ở những cánh đồng.

Ngày 28/10, thông tin từ chi cục kiểm lâm tỉnh quảng bình cho biết: từ cuối tháng 9 đến nay, lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân tiến hành tháo gỡ, tiêu hủy hàng chục nghìn dụng cụ, phương tiện bẫy chim trời trên các đồng ruộng.

Cụ thể, sau hơn 1 tháng ra quân, lực lượng liên ngành kiểm lâm, công an, bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương đã thu về 41.000 cái bẫy loại que dính; 3.200 con cò giả; trên 5.400m lưới bẫy chim. toàn bộ dụng cụ bẫy chim sau khi tháo gỡ đã được tiêu hủy theo quy định.

Giải cứu, thả về tự nhiên những con cò bị mắc bẫy.

Bên cạnh đó, trong quá trình tháo gỡ bẫy chim, các lực lượng chức năng đã giải cứu, thả về tự nhiên 145 con cò, vạc, diệc và các loại chim khác.

Ngoài việc thu hồi và tiêu hủy dụng cụ bẫy, các lực lượng chức năng còn tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và tổ chức cho người dân ký cam kết tuyệt đối không bẫy, bắt động vật hoang dã và chim trời trái phép. đồng thời, đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền xóa bỏ các tụ điểm về mua, bán chim trời trên địa bàn toàn tỉnh quảng bình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-binh-thao-go-tieu-huy-hang-van-dung-cu-bay-chim-troi-5670779.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY