Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Không mua kít xét nghiệm, sinh phẩm của Công ty Việt Á

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, Quảng Nam chỉ mượn máy xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) sau đó trả lại và không hề mua kit xét nghiệm cũng như sinh phẩm của công ty này.

Sáng ngày 4/1, tại cuộc họp báo thường kỳ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, khi phóng viên đặt câu hỏi về việc có hay không, tỉnh quảng nam đã mua kit xét nghiệm cũng như sinh phẩm của công ty việt á?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân khẳng định không hề mua kít xét nghiệm, sinh phẩm của Công ty Việt Á.

Lãnh đạo tỉnh quảng nam khẳng định, địa phương không mua kit xét nghiệm cũng như sinh phẩm của công ty việt á. công ty này có cho quảng nam mượn 3 máy xét nghiệm và hiện tỉnh đã trả lại.

Phó giám đốc sở y tế tỉnh quảng nam, ông huỳnh thuận cho rằng: “trước đó có mượn máy của công ty việt á, sử dụng kit của đơn vị tài trợ, đến đầu năm 2021 tỉnh đã trả lại, tỉnh quảng nam không mua hoá chất của công ty việt á”.

Quang cảnh buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 ở Quảng Nam.

Ông trần văn tân, phó chủ tịch ubnd tỉnh quảng nam cũng khẳng định: “địa phương không mua kit xét nghiệm và sinh phẩm của công ty việt á. trước đó, đầu năm 2020 công ty việt á có cho sở y tế mượn 3 máy xét nghiệm và kit test được nhà tài trợ hỗ trợ, nhưng tỉnh đã hoàn trả các máy này vào đầu năm 2021.

Việc trả lại máy trước đây cũng công khai thông tin đến các cơ quan báo chí. còn kit test cũng như sinh phẩm dùng cho chống dịch được tổ chức đấu thầu công khai, đơn vị nào trúng thầu sẽ được thông báo”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-khong-mua-kit-xet-nghiem-sinh-pham-cua-cong-ty-viet-a-5677132.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY