Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Tăng cường phòng, chống dịch Covid -19

Chiều 13/4, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản số 2208/UBND-KGVX gửi các sở, ban ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục tập trung nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; chủ động giám sát, đánh giá nghiêm túc, thực tế, khách quan về tình hình dịch bệnh, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác đối với dịch Covid-19, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Đẩy mạnh việc tiêm vaccine Covid-19 ở Quảng Nam.

Tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch và các dịch bệnh truyền nhiễm khác;…

Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, giám sát tại các cửa khẩu, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Triển khai quyết liệt, thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine Covid-19, huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vaccine Covid-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao (bao gồm nhóm người cao tuổi, người mắc bệnh nền, người bị suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai).

Tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Quảng Nam.

Đối với Sở Y tế phải tập trung triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng vaccine Covid-19, không để tình trạng vaccine không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí, đồng thời đáp ứng yêu cầu về chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi; hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị.

Du khách ý thức việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-tang-cuong-phong-chong-dich-covid--19-5715034.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY