An toàn thực phẩm hôm nay

Quảng Nam: Tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử

Sáng 9/5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT), thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Theo đó, thực hiện công văn số 2633/byt-kcb ngày 4/5/2023 của bộ y tế về việc tăng cường truyền thông về tác hại của tlđt, thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Một buổi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử ở trường học. Ảnh CTV.

Cụ thể ubnd tỉnh có ý kiến như giao sở y tế tiếp tục tham mưu ubnd tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm luật phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh; phối hợp với sở tttt, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, báo quảng nam và ubnd các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, kịp thời phổ biến thông tin về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điếu thông thường, tlđt, thuốc lá nung nóng, shisha tới cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Sở gdđt tỉnh hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc sử dụng tlđt, thuốc lá nung nóng, shisha tới sinh viên, học sinh, cán bộ, giáo viên; tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng tlđt trong học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục.

Sở công thương, cục quản lý thị trường quảng nam và ubnd các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm tlđt, thuốc lá nung nóng, shisha, vì các sản phẩm này hiện là những sản phẩm chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành tại việt nam.

Ngoài ra, ubnd tỉnh đề nghị ủy ban mttq việt nam tỉnh và các hội, đoàn thể tỉnh tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền, vận động các thành viên, hội viên 2 trong tổ chức và toàn xã hội không sử dụng thuốc lá, tích cực tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-tang-cuong-tuyen-truyen-ve-tac-hai-cua-thuoc-la-dien-tu-5717327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY