Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Quảng Ngãi: Vận động 151 chương trình dự án phi chính phủ

Quảng Ngãi hiện có 16 tổ chức Phi Chính phủ Nước ngoài (PCPNN ) và 04 cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài đang thực hiện hoạt động tại trợ cho tỉnh. Các tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ nước ngoài cũng đã hỗ trợ cho tỉnh thực hiện 151 chương trình, dự án, phi dự án, với tổng giá trị cam kết viện trợ đạt hơn 7,8 triệu USD.

vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài: 3 năm đạt hơn 560 triệu đô la mỹ

Vận động hơn 4 tỷ đồng viện trợ phi chính phủ

Tại Quảng Ngãi, tính từ năm 2020 đến nay, các tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ nước ngoài đã hỗ trợ cho tỉnh thực hiện 151 chương trình, dự án, phi dự án, với tổng giá trị cam kết viện trợ đạt hơn 7,8 triệu USD, tương đương hơn 180,8 tỷ đồng. Trong đó, có 11 khoản viện trợ quốc tế khẩn cấp để cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ năm 2020, với tổng giá trị đạt 42,46 tỷ đồng.

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết giữa kỳ Chương trình Quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019-2025 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức ngày 21/12. - (Ảnh: quangngai.gov.vn).

151 chương trình, dự án, phi dự án do các tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ nước ngoài tài trợ thực hiện tại địa phương chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo trợ trẻ em,… Địa bàn triển khai dự án chủ yếu là tại các huyện miền núi của tỉnh và một số huyện đồng bằng, trung du của tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Cũng thông qua nguồn viện trợ của các tổ chức PCPNN, một số công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng như: Trường học, công trình nước sạch,… đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong vùng dự án tiếp cận các dịch vụ xã hội tốt hơn. Bên cạnh đó, nhân dân trong vùng dự án còn được hỗ trợ kỹ thuật, nguồn vốn, vật tư, giống cây trồng, vật nuôi,… để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.

Cùng với đó, còn có các chương trình, dự án hỗ trợ phẫu thuật tim cho bệnh nhân bị tim bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình cho người khuyết tật vận động, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương,… cũng đã giúp giải quyết những khó khăn cho người dân nghèo, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những số phận không may mắn trong cuộc sống,…

Bàn giao 10 nhà ở an toàn phòng tránh bão tại huyện Lý Sơn ngày 28/12/2021 do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ - (Ảnh: Mậu Tùng/redcross.org.vn).

Trong giai đoạn tới, định hướng vận động viện trợ pcpnn của tỉnh sẽ tập trung vào một số lĩnh vực: giáo dục- đào tạo và đào tạo nghề; y tế; nông, lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn; giải quyết các vấn đề xã hội; môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp, khắc phục hậu quả chiến tranh,… trong đó, tập trung vào địa bàn các huyện: sơn tây, ba tơ, nghĩa hành, tư nghĩa, mộ đức, bình sơn, lý sơn, với 63 chương trình, dự án vận động viện trợ nước ngoài vào tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Đóng góp của các tổ chức quốc tế, phi chính phủ nước ngoài mang hiệu quả tích cực

Đối ngoại nhân dân góp sức nâng tầm vị thế đất nước trên trường quốc tế

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/quang-ngai-van-dong-151-chuong-trinh-du-an-phi-chinh-phu-180289.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY