An toàn thực phẩm hôm nay

Quảng Ninh: 23 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Sau khi dùng bữa tối tại Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt, 23 công nhân phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn.

Ngày 24/7, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh quảng ninh cho biết, trên địa bàn đã xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 23 công nhân của công ty tnhh may mặc hoa lợi đạt (địa chỉ tại phường cẩm phú, thành phố cẩm phả, tỉnh quảng ninh) phải nhập viện trong ngày 23/7.

Trước đó, vào hồi 7h50’ ngày 23/7 có một số công nhân xuất hiện triệu chứng đau bụng, đi ngoài, sốt, đau đầu, đau người và buồn nôn đến phòng y tế của công ty xin thuốc. sau đó, nhân viên y tế kiểm tra lại và đề nghị đưa 23 công nhân đến bệnh viện đa khoa khu vực cẩm phả khám và điều trị.

Theo thông tin ban đầu, các công nhân có triệu chứng đều cùng ăn bữa trưa ngày 22/7 tại Công ty (thực đơn có: chả quế, cá chiên, bắp cải luộc, gà hấp, rau cải, cơm, ổi…).

Được biết, công ty tnhh may mặc hoa lợi đạt ký hợp đồng dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp với công ty tnhh việt nam eoc (địa chỉ tại quận cầu giấy, hà nội). đơn vị này tổ chức dịch vụ ăn uống cho công nhân tại bếp ăn tập thể của công ty tnhh may mặc hoa lợi đạt.

Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt, nơi có 23 công nhân phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng của tỉnh quảng ninh, thành phố cẩm phả đã phối hợp lấy mẫu thức ăn được lưu để kiểm nghiệm. kết quả kiểm tra cho thấy, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ cơ bản đáp ứng được yêu cầu về an toàn thực phẩm. tuy nhiên, phía công ty tnhh việt nam eoc chưa xuất trình đầy đủ hợp đồng cung cấp nguyên liệu thực phẩm; không thực hiện kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với bữa ăn tối ngày 22/7; mẫu lưu thức ăn không còn tem niêm phong, có 1 mẫu canh rau cải xanh còn ít so với quy định; tủ bảo quản mẫu không có thiết bị theo dõi nhiệt độ...

Đến chiều 24/7 còn 22 công nhân vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện, sức khỏe đã ổn định, không có diễn biến bất thường, theo dự kiến sẽ được xuất viện trong ngày 25/7.

Để không xảy ra vụ việc tương tự, cơ quan chức năng đề nghị công ty tnhh may mặc hoa lợi đạt, công ty tnhh việt nam eoc rà soát lại tất cả điều kiện, quy trình và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể. đồng thời tiếp tục theo dõi, nắm bắt diễn biến sự việc, diễn biến sức khoẻ công nhân để có biện pháp chăm sóc kịp thời.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-23-cong-nhan-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham-5692160.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY