Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Ninh: Làm rõ thông tin nhà máy xi măng gây ô nhiễm môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh của người dân về việc Công ty Cổ phần xi măng Thăng Long gây ô nhiễm môi trường.

Clip ghi lại sự cố được người dân ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 7h30 ngày 19/4, trên tuyến băng tải vận chuyển xi măng từ Nhà máy xi măng Thăng Long ra cảng xuất hàng của Công ty Cổ phần xi măng Thăng Long (tại vị trí đoạn băng tải qua đường 279) đã xảy ra sự cố phát tán bụi ra ngoài môi trường.

Sự việc được một số người dân ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội. ngay sau khi nhận được thông tin, sở tài nguyên và môi trường tỉnh quảng ninh đã chỉ đạo chi cục bảo vệ môi trường, kiểm tra xác minh làm rõ phản ánh của người dân.

Nguyên nhân được xác định, trong quá trình xuất xi măng bao ra cảng bằng hệ thống băng tải tự động đã xảy ra sự cố có một số bao xi măng bị xoay ngang, cọ quẹt vào giá đỡ con lăn băng tải làm bao xi măng bị rách bục, dẫn tới xi măng trong bao rơi ra ngoài khu vực băng tải bắc qua đường 279 phát tán bụi ảnh hưởng đến môi trường.

Công ty Cổ phần xi măng Thăng Long đã khẩn trương cho dừng hoạt động của tuyến băng tải, huy động cán bộ công nhân viên ra quét dọn thu gom lượng xi măng rơi vãi trên tuyến đường 279 đồng thời huy động xe phòng cháy chữa cháy ra xịt rửa toàn bộ khu vực có xi măng rơi vãi, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn.

Hiện tuyến băng tải trở lại hoạt động bình thường, không còn hiện tượng rơi vãi bụi xi măng ra môi trường tại đoạn băng tải qua đường 279.

Sở tài nguyên và môi trường tỉnh quảng ninh cũng khẳng định, sự việc xảy ra ở trên là một sự cố trong quá trình sản xuất, không phải là sự cố của hệ thống, công trình xử lý môi trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-lam-ro-thong-tin-nha-may-xi-mang-gay-o-nhiem-moi-truong-5684572.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY