Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra 2 vụ đuối nước làm 2 nạn nhân T* vong

Trong hai ngày liên tiếp (ngày 6 và 7/7), trên địa bàn TP Hạ Long và TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 2 người T* vong, trong đó có 1 phụ nữ và 1 trẻ em.

Sáng ngày 7/7, tại bãi tắm hòn gai (phường hồng hà, tp hạ long) đã xảy ra vụ t*i n*n đuối nước khiến một phụ nữ t* vong. nạn nhân là chị p.t.v.h. (48 tuổi), du khách đến từ hà nội, đi cùng gia đình du lịch tại hạ long.

Được biết, khoảng 6h sáng, gia đình chị tắm tại bãi tắm hòn gai nhưng đến 6h20, gia đình cùng người dân phát hiện chị không cử động đã vội hô hoán, báo cho đội cứu hộ.

Ngay khi nghe tin người dân hô hoán, Đội cứu hộ đã có mặt ngay lập tức để đưa nạn nhân về bờ.

Ngay lập tức, đội cứu hộ đã có mặt để đưa chị h. vào bờ và gọi cấp cứu 115. thời điểm xảy ra vụ việc, thủy triều đang rút, mặt nước khá cạn. tuy nhiên, thời tiết có mưa rào, ảnh hưởng đến tầm nhìn trên biển.

Trước đó, ngày 6/7, tại tp móng cái cũng xảy ra vụ đuối nước khiến 1 trẻ em t* vong.

Thông tin từ ubnd phường ninh dương (tp móng cái) cho biết, vào hồi 11h50 ngày 6/7, đơn vị nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc tại khu vực bờ sông ka long thuộc tổ 6, khu hạ long, phường ninh dương, phát hiện cháu n.v.c. (14 tuổi, trú tại tổ 6, khu hạ long, phường ninh dương, tp móng cái) đi tắm sông cùng một số người bạn và bị đuối nước.

Cụ thể, vào khoảng 10h cùng ngày, N.V.C. cùng các cháu L.T.Đ. (10 tuổi), P.T.H. (10 tuổi), N.G.H. (12 tuổi) và N.H.P. (10 tuổi), cùng trú tại tổ 6, khu Hạ Long, phường Ninh Dương, rủ nhau đến khu vực bờ sông Ka Long (gầm cầu Ka Long 2) tắm.

Trong lúc tắm, N.V.C. và L.T.Đ. bị nước cuốn ra xa, dẫn đến đuối sức rồi kêu cứu. Thấy vậy, cháu N.G.H. cùng một số người dân gần đó bơi ra hỗ trợ và kéo cháu Đ. vào bờ, còn cháu N.V.C. bị chìm xuống dưới nước.

Khoảng 5 phút sau, cháu N.V.C. được người dân tìm và đưa lên bờ trong tình trạng bất tỉnh. Sau đó, cháu được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái.

Đến 19h cùng ngày, cháu N.V.C. đã không qua khỏi. Thi thể của cháu được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-lien-tiep-xay-ra-2-vu-duoi-nuoc-lam-2-nan-nhan-tu-vong-5690670.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY