Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh: Tìm thân nhân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Quảng Yên

Sáng nay (25/10), trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo UBND phường Phong Hải (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) thông tin, đến nay vẫn chưa tìm được người thân của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trên địa bàn phường vào đêm ngày 21/10.

Trước đó, vào 23h ngày 21/10, ông bùi huy tường (56 tuổi, ở tại khu 7, phường phong hải, tx quảng yên, quảng ninh) phát hiện một bé nam khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước hiên nhà. cháu bé được để trong một túi bóng đen, đặt trong giỏ nhựa cùng một số đồ cho trẻ sơ sinh.

UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé.

Đặc biệt, trong chiếc giỏ còn có tờ giấy viết tay ghi: Tôi sinh ra được cháu trai nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện nuôi dưỡng cháu, tôi mong ai có duyên nhặt được cháu giúp đỡ tôi nuôi dưỡng cháu và chăm cháu làm con. Tôi xin cảm ơn. Cháu sinh ngày 6/9/2022.

Sau khi phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi, ubnd phường phong hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. trong lúc đó, cháu bé được gia đình ông bùi huy tường tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc.

Theo thông báo của ubnd phường phong hải, đến hết ngày 29/10, nếu không có thông tin về người thân của cháu bé thì ubnd phường phong hải sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với pv báo đại đoàn kết vào sáng ngày 25/10, lãnh đạo ubnd phường phong hải (tx quảng yên, quảng ninh) thông tin, đến nay vẫn chưa tìm được người thân của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

“gia đình phát hiện cháu bé sơ sinh cũng bày tỏ mong muốn nhận nuôi cháu nếu không tìm được người thân của cháu”, vị lãnh đạo ubnd phường phong hải chia sẻ thêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-tim-than-nhan-cua-tre-so-sinh-bi-bo-roi-o-quang-yen-5700265.html)

Tin cùng nội dung

  • Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tiêm nhầm vắcxin khiến ba trẻ sơ sinh bị Tu vong xảy ra sáng 20/7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.
  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY