An toàn thực phẩm hôm nay

Quảng Ninh: Trong 1 tháng xử phạt 59 tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Chỉ trong tháng 12/2022, đã có 59 tổ chức, cá nhân trên toàn tỉnh Quảng Ninh bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm với tổng số tiền xử phạt gần 479 triệu đồng.

Theo báo cáo của chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (sở y tế quảng ninh), trong số 59 tổ chức, cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm thì có 38 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm mức độ và nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện 5.200kg tai lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối. Ảnh minh họa: Trung tâm TT&VH Tiên Yên

Nhiều tổ chức, cá nhân đã có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, như: Cửa hàng UNIQUE - Thực phẩm sạch (Số 22+ 24 đường Hùng Vương, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái) do ông Bùi Duy Khánh là chủ, bị phạt 70 triệu đồng; ông Hoàng Mạnh Tuấn (phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) bị phạt 30 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Quyết (khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) bị phạt 50 triệu đồng; ông Hoàng Văn Hùng (xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bị phạt 30 triệu đồng; bà Phùng Thị Chuyên (khu 4, phường Trần Phú, TP Móng Cái) bị phạt 25 triệu đồng; Cửa hàng Trangfood (khu 5, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả) bị phạt 16 triệu đồng…

Theo thống kê, toàn tỉnh quảng ninh hiện có hơn 49.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh (sxkd) thực phẩm. thực phẩm được nhập từ nhiều nguồn trong tỉnh, ngoài tỉnh, nhập khẩu, nên việc kiểm soát an toàn thực phẩm (attp) luôn gặp nhiều khó khăn. đặc biệt thời gian cận tết nguyên đán quý mão 2023, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao, kéo theo việc sản xuất, kinh doanh và vận chuyển các mặt hàng thực phẩm tăng theo.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết nguyên đán quý mão và mùa lễ hội xuân 2023, trong tháng 1/2023, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã lập các đoàn liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đẩy mạnh truyền thông về an toàn thực phẩm…; từ đó hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dân.

Cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, mỗi người tiêu dùng cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm, thận trọng lựa chọn thực phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc, bảo đảm ATTP,…

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-trong-1-thang-xu-phat-59-to-chuc-ca-nhan-vi-pham-an-toan-thuc-pham-5707234.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY