Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Trị: 2 người trở về từ Hàn Quốc âm tính với COVID-19

(MangYTe)- Kết quả xét nghiệm cho thấy hai trường hợp trở về từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc) đều âm tính với COVID-19.

Ngày 27-2, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Quảng Trị (Ban chỉ đạo) đã có văn bản thông báo về hai trường hợp đang được theo dõi tại địa phương sau khi trở về từ Hàn Quốc.

Hai trường hợp này ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, sống và làm việc ngay tại tâm dịch của Hàn Quốc là TP Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan).  

Ngay sau khi phát hiện, Ban chỉ đạo đã thực hiện các bước tổ chức cho cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Nha Trang.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũngc tiến hành cách ly 16 người có tiếp xúc gần với cả hai  người nêu trên tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (cũ) trong thời gian 14 ngày.

Khu vực cách ly trường hợp nghi nhiễm tại BV Phổi Đà Nẵng. Ảnh: T.AN

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy hai trường hợp đều âm tính với COVID-19. Hiện họ vẫn đang được cách ly để theo dõi và chăm sóc y tế đặc biệt tại Bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về các trường hợp nhập cảnh đến từ Hàn Quốc qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng được phản ánh trên báo chí và mạng xã hội.

Về trường hợp du học sinh NTT (xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), Sở Y tế cho biết T. đã nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 2 giờ ngày 26-2 và điền tờ khai y tế do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cung cấp.

Theo công văn số 1637 của Bộ Giao thông vận tải ngày 26-2, bắt đầu từ 21 giờ ngày 26-2 , tất cả hành khách mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

Như vậy, thời điểm T. nhập cảnh vào Việt Nam chỉ cần khai báo y tế chứ không cần cách ly. Ngoài ra, theo thông tin khai báo, T. sống ở Jeonju, chưa từng đến Daegu hoặc khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh nên không có lịch sử dịch tễ.

Đối với hai trường hợp ở Quảng Trị, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết họ nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào 10 giờ 20 phút ngày 21-2, trước thời điểm Bộ Y tế ban hành công văn hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc và công văn 1637 của Bộ Giao thông vận tải.

Sở Y tế cho hay cả ba trường hợp nêu trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ theo các văn bản chủ đạo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở đề nghị các quan báo chí trong quá trình thu thập thông tin về dịch cần cẩn trọng phối hợp với sở để cung cấp thông tin chính xác, tránh gây hoang mang dư luận.

Cách ly gia đình cô gái livestream trở về từ Daegu

(PLO)- Hai người tiếp xúc trực tiếp với cô gái trở về từ Daegu là mẹ và em trai cô đã phải cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

T.AN - N.DO

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/quang-tri-2-nguoi-tro-ve-tu-han-quoc-am-tinh-voi-covid19-892727.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY