Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Quý ông thoát khỏi rối loạn cương dương nhờ đặt hang nhân tạo

Anh N.T.B (33 tuổi), đã có vợ và 1 con, bị rối loạn cương dương, bệnh nhân được điều trị bằng các phương pháp tại nhiều bệnh viện nhưng không thu được kết quả khả quan.

Trước đó, năm 2012, bệnh nhân bị T*i n*n đa chấn thương, vỡ xương chậu, gãy xương đùi phải, chấn thương niệu đạo. Tính đến nay, bệnh nhân đã được mổ tổng số 18 lần trong đó được mổ niệu đạo 5 lần.

Ngày 21/10/2019, bệnh nhân đã được phẫu thuật đặt hang nhân nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bởi PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học và bác sĩ Eric Chung - Trưởng Ban Nam học, Hội Tiết niệu Úc và New Zealand; Tổng thư ký Hội Y học Giới tính Châu Á - Thái Bình Dương.

PGS.TS Nguyễn Quang – Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Đây là phẫu thuật ở vùng Sinh d*c, người bệnh được tiến hành gây mê nội khí quản. Sau đó, phẫu thuật viên sẽ rạch một đường nhỏ dưới D**ng v*t, cách bìu khoảng 2cm và đặt vào trong thể hang của người bệnh một thể hang nhân tạo giống như hai cái ống. Hai ống này có tác dụng làm D**ng v*t cương lên giống thể hang thật.


Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Qua đường mổ này, phẫu thuật viên tiếp tục đặt một túi chứa chất dịch (nước muối S*nh l* đã được khử trùng) vào trước bàng quang, sau xương mu. Cuối cùng, đặt bơm vào giữa bìu. Ba hệ thống này sẽ nối với nhau qua hệ thống ống nối và toàn bộ hệ thống này nằm ẩn bên trong cơ thể, đảm bảo kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt.

Ngay trong mổ, các bác sĩ đã thử bong bóng, thấy D**ng v*t cương cứng và thẳng. Bệnh nhân sau mổ tình trạng ổn định.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, tỷ lệ rối loạn cương dương tương đối cao. Tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người nam giới. Ước tính có 16% nam giới từ 20-75 tuổi bị rối loạn cương dương. Tỷ lệ bị rối loạn cương dương tăng lên theo tuổi. Ngày nay đã có nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương, cả nội khoa, cả ngoại khoa, điều trị nguyên nhân, kết hợp điều trị tâm lý và các phương pháp hỗ trợ.

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong điều trị, đặc biệt trong điều trị nội khoa và các phương pháp ít sang chấn, nhưng nhiều trường hợp vẫn cần phải sử dụng phẫu thuật đặt vật hang nhân tạo để điều trị rối loạn cương dương. Nhờ đó, người bị rối loạn cương dương sẽ chủ động chuyện cương của mình hơn, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng T*nh d*c ở nam giới có biểu hiện D**ng v*t không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào *m đ*o khi giao hợp. Ngoài ra, RLCD còn là hiện tượng D**ng v*t bị mềm sớm, trước khi xuất tinh; thiếu cảm hứng T*nh d*c; không xuất tinh; xuất tinh sớm; thiếu hay mất cực khoái. Hay nói cách khác, độ cương cứng của D**ng v*t không đủ để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn.
Với áp lực cuộc sống và bị nhiều yếu tố tâm lý khác đè nặng, không ít nam giới đã từng mắc RLCD trong một thời gian nhất định, ngay cả khi còn trẻ. Đó là điều rất bình thường. Khi mọi chuyện được cân bằng lại thì chứng RLCD sẽ tự rút lui.
Tuy nhiên, nếu vấn đề cứ tái diễn nhiều lần thì tốt hơn hết là bạn nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với anh ấy. Hãy chọn một thời điểm ít nhạy cảm (tránh những lúc hai người đang gần gũi) để đề cập đến chuyện này. Trong khi trò chuyện, hãy để chàng cảm nhận được rằng bạn đang rất thông cảm và không hề có ý làm tổn thương anh ấy. Nên động viên chàng tập thể dục đều đặn bằng các môn phù hợp sức khỏe như: chạy nhẹ, chơi cầu lông, bơi lội, yoga, thiền…
Nam giới nên bỏ hẳn rượu bia, Thu*c lá (nếu có sử dụng). Trong trường hợp bạn đã thử tất cả mọi cách nhưng vẫn không hiệu quả thì tốt nhất bạn nên khuyên chàng đến gặp bác sĩ để được tư vấn, chữa trị sớm nhất có thể.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phau-thuat-dat-hang-nhan-tao-su-lua-chon-cuoi-cung-cua-benh-nhan-roi-loan-cuong-duong-n164876.html)

Tin cùng nội dung

  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Theo Đông y, ngải cau có vị cay, tính ấm, vào kinh thận, tác dụng ôn bổ thận khí, tráng dương, ôn trung, táo thấp, tán ứ, trừ hàn thấp, mạnh gân cốt.Cây ngải cau còn có tên là tiên mao, cồ nốc lan, sâm cau, tại một số địa phương vùng cao bà con gọi là soọng ca, thài léng,… thuộc họ tỏi voi lùn. Là loại cây thảo, sống lâu năm, cao 20 - 30cm hay hơn.
  • Rối loạn tăng động là bệnh lý thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 3 - 6% ở trẻ em. Bệnh khởi phát sớm và thường gặp nhiều hơn ở các bé trai.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY