Da đẹp hôm nay

Quy trình chống lão hóa da tối giản nhất, dù lười đến mấy thì bạn vẫn sở hữu làn da căng mướt, trẻ trung

Chỉ với vài bước đơn giản theo quy trình chống lão hóa da trên, bạn sẽ đẩy lùi hoàn toàn dấu hiệu của tuổi tác, sở hữu làn da căng mướt, tươi trẻ. 

Để ngăn ngừa thoái hóa và lão hóa sớm, bạn phải sử dụng đúng sản phẩm chứ không cần phải quá đắt tiền hay nhiều công đoạn. Dưới đây là quy trình chống lão hóa da tối giản nhất mà mọi phụ nữ đều có thể áp dụng.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng

Nếu khuôn mặt vẫn chưa xuất hiện bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào, bạn nên chú ý đến công đoạn làm sạch da mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ hoặc một loại serum làm sạch vào buổi sáng sau khi thức giấc. 

Những loại mỹ phẩm làm sạch này vừa loại bỏ tạp chất, vi khuẩn vừa nuôi dưỡng và phù hợp với mọi loại da, tránh tình trạng kích ứng, mẩn ngứa, mụn nhọt.

Bắt đầu chống lão hóa bằng vitamin C

Vitamin C tăng cường sản xuất collagen, bảo vệ giúp da chống lại các chất ô nhiễm, tăng cường khả năng tự sửa chữa, chống tác hại của ánh nắng mặt trời. Loại dưỡng chất này còn làm đều màu da. 

Theo nghiên cứu, axit L-ascorbic hoặc vitamin C ở dạng tinh khiết nhất làm tăng trưởng tripeptide đồng để duy trì độ săn chắc da. Đồng thời, axit này cải thiện quá trình hydrat hóa sâu để làm dịu, chữa lành và tạo ra các tế bào mới. Nhờ đó, duy trì làn da tươi trẻ, chống lại quá trình lão hóa.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng ngăn ngừa hiện tượng quang hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm do tác động xấu bởi ánh nắng mặt trời.

Mặc dù lão hóa là quy trình tự nhiên nhưng một số tác nhân xấu từ môi trường lại có thể đẩy nhanh tốc độ của quy luật này, trong đó có ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày từ bây giờ để duy trì nhan sắc tươi trẻ, đẩy lùi lão hóa hiệu quả hơn.

Dùng retinol 3 buổi tối trong tuần

Retinol giúp tăng cường collagen trong da, làm mờ nếp nhăn và duy trì độ săn chắc. Bên cạnh đó, loại chất này còn làm giảm thiểu sắc tố, xóa mờ khuyết điểm nhanh chóng. Các chuyên gia da liễu đề nghị phụ nữ sau tuổi 20 nên bắt đầu với một sản phẩm chăm sóc da chứa retinol vào buổi tối, tối thiểu 3 lần mỗi tuần. 

Tẩy tế bào ch*t với AHA mỗi tuần

AHA (axit alpha hydroxy) có khả năng hòa tan các tế bào ch*t một cách mạnh mẽ và tối ưu. Loại axit hòa tan trong nước này thường được tìm thấy rất nhiều trong trái cây. AHA giúp tái tạo bề mặt của lớp biểu bì, làm bong tróc bề mặt da ch*t để các tế bào da mới sản sinh thuận lợi hơn khiến làn da luôn trắng hồng, mềm mại.

Chỉ với vài bước đơn giản theo quy trình chống lão hóa da trên, bạn sẽ đẩy lùi hoàn toàn dấu hiệu của tuổi tác, sở hữu làn da căng mướt, tươi trẻ. 

Yên Chi (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/quy-trinh-chong-lao-hoa-da-toi-gian-nhat-du-luoi-den-may-thi-ban-van-so-huu-lan-da-cang-muot-tre-trung-353157.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/quy-trinh-chong-lao-hoa-da-toi-gian-nhat-du-luoi-den-may-thi-ban-van-so-huu-lan-da-cang-muot-tre-trung-353157.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/quy-trinh-chong-lao-hoa-da-toi-gian-nhat-du-luoi-den-may-thi-ban-van-so-huu-lan-da-cang-muot-tre-trung-353157)

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY