Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương">bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến. Bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại đây cần chú ý tìm hiểu thông tin về quy trình khám bệnh của bệnh viện như sau:

Quy trình khám chữa bệnh

Bước 1: Đăng ký tại bàn tiếp đón, nhân viên tiếp đón sẽ nhập thông tin cá nhân của bệnh nhân vào hệ thống máy tính và số thứ tự khám sẽ được nhập tự động vào máy tính của bác sĩ.

Bước 2: Ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám đã được chỉ định, chờ bác sĩ gọi vào khám bệnh theo thứ tự.

Bước 3: Bác sĩ khám bệnh và chỉ định làm xét nghiệm hoặc nhập viện.

Nếu bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm:

- Nộp tiền và làm thủ tục BHYT (nếu có) tại phòng tài chính kế toán.

- Đến phòng lấy mẫu xét nghiệm (phòng số 4), phòng chụp X-quang, phòng siêu âm theo chỉ dẫn.

- Kết quả xét nghiệm nhận tại phòng bác sĩ khám theo giờ hẹn. Bệnh nhân ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám để bác sĩ gọi lần lượt vào trả kết quả xét nghiệm và kết luận.

Nếu bệnh nhân được chỉ định nhập viện:

- Làm thủ tục hành chính tại phòng tiếp đón.

- Nộp tiền và làm thủ tục BHYT (nếu có) tại phòng tài chính kế toán.

- Quay trở lại phòng tiếp đón để được nhân viên y tế đưa đến phòng bệnh.

Đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú BHYT

Người bệnh làm thủ tục theo bước 1, 2 và 3 như trên. Khi được bác sĩ khám nếu bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm, X-quang, siêu âm, người bệnh cần: Làm thủ tục BHYT tại phòng Giám định BHYT (tầng 1); Nộp tiền cùng chi trả tại Phòng Tài chính kế toán (tầng 1); Đến phòng lấy mẫu xét nghiệm tại phòng số 4 (tầng 1), phòng chụp X-quang, phòng siêu âm theo biển chỉ dẫn. Ngồi ghế chờ tại cửa phòng khám để nhân viên y tế gọi lần lượt, kết luận và trả kết quả (theo hẹn).

Nếu bệnh nhân được chỉ định kê đơn, cho về, người bệnh cần: Làm thủ tục BHYT tại phòng Giám định BHYT; Nộp tiền phần cùng chi trả tại Phòng Tài chính kế toán (tầng 1); Nhận lại thẻ BHYT tại phòng Giám định BHYT (nếu có); Lĩnh Thu*c tại quầy Thu*c Khoa Dược (nếu có) và ra về.

Nếu bệnh nhân được chỉ định chuyển viện: Bác sĩ viết giấy chuyển viện; Người bệnh cầm giấy chuyển viện ra đóng dấu tại phòng Văn thư (tầng 1), đóng dấu BHYT tại phòng Giám định BHYT (nếu bệnh nhân chuyển viện đúng tuyến); Nhận lại thẻ BHYT tại phòng Giám định BHYT (nếu có); Lĩnh Thu*c tại quầy Thu*c khoa Dược (nếu có) và ra về.

Nếu bệnh nhân được chỉ định nhập viện: Làm thủ tục nhập viện tại Phòng tiếp đón; Nộp ký quỹ viện phí tại Phòng Tài chính kế toán (tầng 1); Làm thủ tục BHYT tại phòng Giám định BHYT; Quay trở lại phòng tiếp đón để được nhân viên y tế đưa đến phòng bệnh.

DTMN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-quy-trinh-kham-benh-tai-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-16317.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY